5 loại trái cây này là “thần dược” bổ thận, người thận kém hãy ăn nhiều

Google News

Dù là nam hay nữ thì tầm quan trọng của thận đối với chúng ta là điều hiển nhiên. Nhiều người thường bỏ qua việc bồi bổ thận dẫn đến hàng loạt các vấn đề về thận, vậy tôi thường làm thế nào để bảo dưỡng thận?

Trên thực tế, trong số những loại trái cây chúng ta ăn hàng ngày, có rất nhiều loại trái cây có thể “dưỡng thận”, chúng ta cùng nhau điểm qua nhé.

5 loai trai cay nay la “than duoc” bo than, nguoi than kem hay an nhieu

1. Quả táo

Chúng ta đều biết rằng táo chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, bao gồm các hợp chất chống viêm và chất chống oxy hóa có thể bảo vệ chức năng thận, ngoài ra, pectin trong táo giúp giảm đáng kể nguy cơ bị tổn thương thận theo thời gian.

5 loai trai cay nay la “than duoc” bo than, nguoi than kem hay an nhieu-Hinh-2

2. Nho

Nhiều người đã quen với việc không ăn cả vỏ của quả nho, trên thực tế, vỏ quả nho có tác dụng bảo vệ thận rất tốt, vỏ quả nho có chứa một hợp chất chống viêm gọi là resveratrol, có thể giúp chúng ta bảo vệ những quả thận bị tổn thương.

5 loai trai cay nay la “than duoc” bo than, nguoi than kem hay an nhieu-Hinh-3

3. Chanh

Chanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, uống một cốc nước chanh mỗi ngày có thể giúp chúng ta thải độc tố ra ngoài, giảm áp lực cho thận, cải thiện chức năng của thận.

5 loai trai cay nay la “than duoc” bo than, nguoi than kem hay an nhieu-Hinh-4

4. Việt quất

Nam việt quất là một loại trái cây mà chúng ta ít ăn, nhưng nam việt quất cũng là một loại trái cây có thể giúp thận khỏe mạnh, nam việt quất không chỉ có thể ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu mà còn giúp cơ thể đào thải axit uric dư thừa.

5 loai trai cay nay la “than duoc” bo than, nguoi than kem hay an nhieu-Hinh-5

5. Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trong mùa hè của chúng ta, nó cũng là một loại thuốc giải độc tự nhiên cho cơ thể. Vì dưa hấu chứa nhiều nước và khoáng chất, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và cũng loại bỏ chất lỏng dư thừa, do đó cải thiện chức năng thận và sức khỏe tổng thể.

5 loai trai cay nay la “than duoc” bo than, nguoi than kem hay an nhieu-Hinh-6

Các dấu hiệu chung của bệnh thận:

- Đi tiểu ra máu

Nếu có vấn đề về thận, rất có thể sẽ kèm theo triệu chứng tiểu ra máu. Nếu phát hiện có máu trong nước tiểu vào các ngày trong tuần, tốt nhất bạn nên đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu.

- Phù nề chi dưới mí mắt

Nhiều người khi ngủ dậy sẽ thấy phù nề trên mí mắt hoặc phần dưới cơ thể, đây cũng là nguyên nhân do thận có vấn đề, do chất lỏng dư thừa trong cơ thể không được thải ra ngoài một cách thuận lợi dẫn đến cơ thể bị phù nề.

- Sủi bọt trong nước tiểu

Thông thường, khi đến viện, nếu thấy nước tiểu có bọt thì đó cũng có thể là vấn đề về thận. Vì khi đi ngoài nước tiểu có bọt tức là nước tiểu chứa nhiều protein.

5 loai trai cay nay la “than duoc” bo than, nguoi than kem hay an nhieu-Hinh-7

Theo Hồ Yên / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)