5 loại rau này không bao giờ dùng thuốc trừ sâu!

Google News

Bắt đầu từ tháng 10, nhiều loại rau trồng vào mùa thu đông sẽ nhanh chóng có mặt trên thị trường, do nhiệt độ mùa thu đông tương đối khô và nóng nên rất thuận lợi cho muỗi sinh sản vào thời điểm này,.

Mặc dù nhiều nông dân trồng rau sẽ đợi 3-5 ngày sau khi phun thuốc trừ sâu rồi mới hái rau bán ra chợ để tránh người dân bị ngộ độc thực phẩm, nhưng những loại rau này chắc chắn sẽ bị nhiễm một lượng nhỏ thuốc trừ sâu, để lâu sẽ có hại cho cơ thể, vì vậy khuyên bạn nên cho gia đình mình ăn thêm rau không thuốc trừ sâu! Ví dụ như những loại rau sau.

Loại thứ nhất: rau cải cúc

5 loai rau nay khong bao gio dung thuoc tru sau!

Cải cúc là loại rau khuyên mọi người nên ăn nhất vào mùa thu đông, vì nó là loại rau có mùi hăng nên côn trùng sau khi ngửi thấy sẽ tránh xa, vì vậy khi trồng cải cúc không cần phải phun thuốc trừ sâu một lần nào. Rau cải cúc còn là loại rau có giá trị dinh dưỡng rất cao, bởi cải cúc rất giàu vitamin, các loại axit amin, canxi và các chất dinh dưỡng khác, sự kết hợp của các chất này có tác dụng rất tốt trong việc an thần, bồi bổ trí não, làm đẹp. Da, đặc biệt là thường được người trung niên và người già ăn, rất có lợi cho cơ thể.

Loại thứ hai: xà lách

5 loai rau nay khong bao gio dung thuoc tru sau!-Hinh-2

Nếu bạn đã từng trồng rau diếp (xà lách), bạn biết rằng việc trồng rau diếp không bao giờ cần đến thuốc trừ sâu vì trong rau diếp có chứa loại đặc biệt có tác dụng xua đuổi côn trùng tự nhiên. Vì vậy vào mùa thu đông, chúng ta thường có thể ăn các loại rau thuộc chi Lactuca này.

Loại thứ ba: tỏi tây

5 loai rau nay khong bao gio dung thuoc tru sau!-Hinh-3

5 loai rau nay khong bao gio dung thuoc tru sau!-Hinh-4

Tỏi tây là loại rau hoàn toàn không cần dùng thuốc trừ sâu vì tỏi tây có mùi hăng đặc trưng, khi côn trùng ngửi thấy mùi này sẽ tránh xa. Mùi thơm của tỏi tây vào mùa thu đặc biệt nồng.

Vào mùa thu đông, thuốc trừ sâu không bao giờ được sử dụng trên ba loại rau này: rau cải cúc, rau diếp, tỏi tây! Đáng tiếc có nhiều người không hiểu, vì sức khỏe, mọi người cũng nên xem qua.

Theo Bunny/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)