4 loại quả khắc tinh với bệnh huyết áp cao

Google News

Những loại trái cây dưới đây chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, giúp bạn ổn định huyết áp, phòng ngừa bệnh tật.

Các loại trái cây có múi

Khi bạn thường xuyên ăn những loại trái cây có múi họ cam quýt như: bưởi, cam, quýt và chanh, có tác dụng hạ huyết áp tốt. Trong thành phần dưỡng chất của các loại trái cây có múi chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật giúp giữ cho tim bạn khỏe mạnh bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim như huyết áp cao. 

Các loại quả mọng

Trong thành phần dinh dưỡng của những loại quả mọng luôn chứa nhiều vitamin C, A, E... và chất chống oxy hóa nên có khả năng làm giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao. Đồng thời, các loại quả mọng nguồn cung cấp dồi dào các  chất anthocyanins, nó có thể giúp giảm mức huyết áp hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần thêm các nghiên cứu ở người để xác nhận những cơ chế tiềm năng này.

4 loai qua khac tinh voi benh huyet ap cao

Quả mọng giúp hạ huyết áp tốt cho bạn

Sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, nên giúp bạn điều chỉnh huyết áp như kali và canxi. Một đánh giá của 28 nghiên cứu cho thấy rằng nếu tiêu thụ 3 khẩu phần sữa chua mỗi ngày sẽ giúp giảm 13% nguy cơ huyết áp cao, cũng như tăng 200 gram sữa chua mỗi ngày có thể giảm 5% nguy cơ tăng huyết áp.

Củ dền và rau dền

Trong thành phần dinh dưỡng của củ dền và rau dền là những thực phẩm đặc biệt bổ dưỡng, có khả năng giúp tăng cường mức huyết áp khỏe mạnh. Nguyên nhân là củ đền và rau dền chúng chứa nhiều nitrat, có tác dụng thư giãn mạch máu và hạ huyết áp.

4 loai qua khac tinh voi benh huyet ap cao-Hinh-2

Củ dền hạ huyết áp tốt

Theo như một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu thêm củ dền hoặc các sản phẩm từ củ dền vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp thúc đẩy mức huyết áp khỏe mạnh. Trong nghiên cứu kéo dài 2 tuần ở 24 người bị cao huyết áp cho thấy khi uống 250mL nước ép củ dền và ăn 250gram củ dền nấu chín có thể làm giảm huyết áp rất tốt cho bạn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)