6 loại thực phẩm tránh huyết áp cao nên ăn mỗi ngày

Google News

Sau đây là những thực phẩm được xem là thần dược giúp hỗ trợ và bền vững thành mạch máu.

Cà tím

6 loai thuc pham tranh huyet ap cao nen an moi ngay

Ảnh minh họa

Cà tím chứa hàm lượng vitamin P dồi dào. Vitamin P trong cà tím chủ yếu là chất flavonoid có tác dụng bôi trơn thành mạch máu, giúp bền vững thành mạch máu, hiệu quả trong việc giảm huyết áp cao.

Thịt bò

Thịt bò là nguồn cung cấp sắt vô cùng phong phú, giúp cải thiện lượng Hemoglobin cho cơ thể. Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chứa mỡ. Trong 100g thịt bò nạc có thể cung cấp 3,1mg sắt tương đương 21% lượng sắt cần thiết.

Đậu đen

6 loai thuc pham tranh huyet ap cao nen an moi ngay-Hinh-2

Ảnh minh họa

Nhiều người ăn đậu đen vì nghe nói đậu đen có tác dụng làm đen tóc, điều trị triệu chứng đổ mồ hôi lạnh. Thực tế, đậu đen có nhiều tác dụng hơn thế, chẳng hạn đậu đen giúp bổ máu, là thực phẩm nên bổ sung cho người thiếu máu. Hơn nữa, đậu đen có lợi trong việc tăng cường tuần hoàn máu, có tác dụng hỗ trợ công năng đường ruột, tăng cường quá trình trao đổi chất .

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng làm giảm cholesterol và triglyceride, là thức uống có lợi cho bệnh nhân mắc bệnh huyết áp cao và mỡ máu cao. Đồng thời, trà xanh còn chứa chất catechin là hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa. Theo nghiên cứu cho thấy, chất dinh dưỡng mà con người thu nạp vào cơ thể không hoàn toàn hấp thu vào máu, nhưng nếu mỗi ngày bạn uống 3 ly trà xanh thì vấn đề này có thể giải quyết.

Gan

Gan của các loài động vật như gà, lợn, bò đều chứa hàm lượng sắt cao. Trong 100g gan lợn cung cấp 12mg sắt, 100g gan gà cung cấp 10mg sắt và 100g gan bò cung cấp 6,5mg sắt. Tuy nhiên, để loại bỏ phần nào các chất độc có thể tồn tại trong gan, cần rửa thật sạch, bóp sạch máu đọng, nấu chín hẳn mới được ăn.

Trứng

Trứng có tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như sắt, protein, canxi, phốt pho, vitamin và khoáng chất. Do đó, trứng là loại thực phẩm giúp hạn chế nguy cơ thiếu dinh dưỡng, bổ sung sắt, tăng cường lượng máu đi nuôi cơ thể. Một lòng đỏ trứng cung cấp 0,4mg sắt.

Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)