4 đồ dùng nhà nào cũng có nhưng chứa cả ổ vi khuẩn

Google News

Những đồ dùng này nếu như không vệ sinh sạch sẽ vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể của bạn, gây nên nhiều bệnh nguy hiểm.

4 đồ vật nguy cơ gây ung thư có mặt trong mỗi hộ gia đình

Bát sứ kém chất lượng: Việc sử dụng bát sứ trong ăn uống là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại bát không có hoa văn lòe loẹt, bát sứ có nguồn gốc rõ ràng chất lượng tốt. Nếu như bạn sử dụng bát sứ kém chất lượng, tuy có ưu điểm giá rẻ. Nhưng nếu đựng thực phẩm ở nhiệt độ quá cao thì một phần nhựa melamine sẽ bị phân hủy và tạo thành nhiều chất có hại như formaldehyde - một chất gây ung thư cho người.

Thớt gỗ, đũa gỗ: Đây chính là hai dụng cụ quen thuộc trong nhà bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, thớt gỗ sẽ bị mòn, nứt vì vậy sẽ vô tình lưu trữ lại một phần nhỏ thực phẩm trong quá trình thái mà mắt thường ít khi nhận ra được.

Bên cạnh đó, đũa gỗ đã cũ sau thời gian dài sử dụng cũng sẽ chứa vi khuẩn không thể tiêu diệt qua việc cọ rửa. Khi bạn bảo quản trong môi trường ẩm ướt thì các vi khuẩn như E. coli hay nấm mốc aflatoxin sẽ dễ sinh sôi và phát triển, gây tổn thương gan, thậm chí gây ung thư gan. Để bảo vệ sức khỏe bạn nên thay thớt nên thay mỗi năm/lần, đũa cần thay mới 3-4 tháng/lần.

4 do dung nha nao cung co nhung chua ca o vi khuan
Tủ lạnh nên vệ sinh thường xuyên

Tủ lạnh: Tủ lạnh là một đồ dùng cần thiết quan trọng trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, nếu như bạn không vệ sinh tủ lanh kỹ và thường xuyên thì chúng có nguy cơ sản sinh nấm mốc lớn nhất. Theo một cuộc khảo sát của Đại học Arizona, Hoa Kỳ cho thấy xác suất phát hiện nấm mốc trên trên cửa tủ lạnh là 80%. Nấm mốc này có thể gây ung thư cho con người.

Để hạn chế bệnh tật từ tủ lạnh bạn nên dùng thuốc tẩy hoặc chất khử trùng pha loãng để làm sạch toàn bộ của tủ lạnh hàng tuần, có thể dùng tăm bông để giúp bạn làm sạch ở những chỗ khó vệ sinh nhất trong cửa tủ lạnh. Đồng thời, khi cho thực phẩm vào tủ lạnh, bạn nên chia thực phẩm chín và thực phẩm sống ở những vị trí khác nhau để tránh vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng sức khỏe.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)