10 loại nước cứ uống đều đặn, thận sẽ khỏe lên, sạch hết cặn bã

Google News

Những loại nước dưới đây mang lại rất nhiều lợi ích cho thận. Để thận luôn khỏe mạnh, hãy tích cực sử dụng mỗi ngày.

Nước chanh ấm

Nhờ chứa hàm lượng vitamin C và axit citric cao, nước chanh ấm có khả năng thải độc, ức chế phản ứng viêm tại thận, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng thận và viêm thận. Ngoài ra, nước chanh cũng giúp làm tan và ngăn ngừa sỏi thận.

Với người có sức đề kháng yếu hoặc đang mắc bệnh về thận và đường tiết niệu, thường được khuyên nên uống 1cốc nước chanh ấm mỗi ngày vào lúc sáng sớm sẽ rất tốt.

Trà bồ công anh

Lá bồ công anh chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonoid, làm sạch thận, sạch máu và tăng lưu lượng nước tiểu. Uống trà bồ công anh hàng ngày sẽ giải độc thận và ngừa bất kỳ bệnh thận nào.

Nước ép bưởi

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong nước ép bưởi có thể giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiễm trùng trong thận, giảm nguy cơ mắc suy thận và sỏi thận.

10 loai nuoc cu uong deu dan, than se khoe len, sach het can ba

Nước ép rau quả

Các loại nước ép từ rau chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Các loại rau như cần tây, dưa chuột, rau bina, rau diếp rất tốt cho thận.

Nước dừa

Dừa là thức uống giải khát tự nhiên, ít đường, ít axit, không calo và nhiều chất điện giải thúc đẩy chức năng thận.

Nước râu ngô

Đây là loại nước có tác dụng lợi tiểu và giải độc nên thường được nhiều người sử dụng để trị chứng thận hư, thận yếu và suy thận. Nước râu ngô còn có thể giúp khắc phục các triệu chứng đi tiểu đêm nhiều lần, bí tiểu, tiểu lắt nhắt.

10 loai nuoc cu uong deu dan, than se khoe len, sach het can ba-Hinh-2

Nước đậu đen rang

Nước đậu đen rất tốt để giải nhiệt trong mùa hè, đồng thời nó còn giúp lợi tiểu và tăng cường chức năng thải độc của thận. Hàm lượng dinh dưỡng trong thức uống này còn giúp lợi huyết, làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể và bổ thận, rất tốt cho người thận yếu.

Nước ép nam việt quất

Nam việt quất chứa nhiều vitamin A, carbohydrate và hàm lượng cao các chất anthocyanins, flavonoid. Đây là những chất có tác dụng chống oxy hóa, giảm viêm, hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm thận, và bảo vệ thận trước sự tấn công của gốc tự do.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ và vitamin E trong nam việt quất còn giúp giảm cholesterol trong máu, , ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, kích thích tiêu hóa và đào thải độc tố cho cơ thể, từ đó làm giảm bớt gánh nặng cho thận.

10 loai nuoc cu uong deu dan, than se khoe len, sach het can ba-Hinh-3

Nước ép dưa hấu

Hàm lượng vitamin và khoáng chất cao trong dưa hấu có khả năng bổ sung năng lượng, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ thận loại bỏ chất lỏng dư thừa.

Nước gừng

Nước gừng pha với mật ong là một thức uống vô cùng có lợi cho sức khỏe. Các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước gừng giúp giảm ho, tốt cho dạ dày, giảm hiện tượng ốm nghé, kháng viêm và quan trọng hơn, nước gừng có thể loại bỏ các gốc tự do và giảm viêm, giảm nguy cơ các bệnh về thận.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)