Trang ở Đak Lak: Khi mùa dịch thách thức và quyết định trở về với nông nghiệp

Google News

Trong cuộc hành trình đầy biến đổi và thách thức của cuộc sống, có những câu chuyện đầy cảm hứng về sự kiên nhẫn, đam mê và quyết định dũng cảm. Trang ở Đak Lak - một cô gái trẻ sinh năm 1999, đã từng đối mặt với cuộc khủng hoảng dịch bệnh và quyết định trở về với nông nghiệp gia đình. Cuộc hành trình này dù lắm gian nan nhưng luôn cho ta thấy mục tiêu kiên định và tình yêu mãnh liệt của cô gái nhỏ bé.

Hành trình từ trở thành đại sứ mạng xã hội

Những đam mê và hoạt động tích cực trong quảng bá văn hóa sầu riêng tại lễ hội Krông Pắc hay vai trò đại sứ mạng xã hội của lễ hội cà phê đã đưa Lê Thị Trang từ việc một người trẻ chơi mạng xã hội lên vị trí của một người có ảnh hưởng đối với cộng đồng. Chỉ sau hơn 3 tháng, cô đã có nút bạc trên nền tảng mạng xã hội của mình. Điều này cho thấy sự nỗ lực và khả năng tạo dựng tầm ảnh hưởng của Trang ở Đak Lak.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Lê Thị Trang có mối liên kết sâu sắc với nông nghiệp, đặc biệt là cà phê, macca và sầu riêng. Trong đó, sầu riêng đã trở thành một nguồn tài nguyên quý giá, cũng là thách thức khó nhằn đối với người nông dân khi giá trị của nó tăng cao và tạo nên cơ hội kinh doanh mới. 

Với một tình yêu sâu sắc đối với đất đai và cây trồng, Trang đã chọn con đường nông nghiệp để theo đuổi. Cuộc sống trên vùng đất Tây Nguyên tươi đẹp nhưng cũng đầy thách thức, là nguồn cảm hứng thúc đẩy Trang khám phá và phát triển chính mình.

Cuộc chiến với đại dịch và quyết định trở về địa phương

Với bằng tốt nghiệp Đại học Tây Nguyên và khoảng thời gian ngắn làm việc sau đó, Lê Thị Trang đang trên đường tạo dựng sự nghiệp của riêng mình. Nhưng định mệnh đã đẩy cô vào những thách thức khó lường khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Trong bối cảnh khó khăn và không chắc chắn, Trang đã quyết định trở về quê hương, và thời gian này đã chứng kiến cuộc sống nông nghiệp gặp phải rất nhiều khó khăn.

Mùa sầu riêng đang đến nhưng dịch bệnh khiến giao thương bị gián đoạn. Trái cây không thể xuất khẩu, không thể vận chuyển và những nông sản tươi ngon lại rơi vào tình trạng bị lãng phí. Đúng lúc ấy, sự sáng tạo của Trang và những người thân đã giúp sầu riêng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Bằng cách chia sẻ thông tin qua mạng xã hội, họ đã tạo ra cơ hội cho những người yêu thích sản phẩm nông nghiệp tiếp cận với nó.

Trải qua những khó khăn và thử thách, Trang không chỉ thể hiện đam mê với nông nghiệp mà còn biến nó thành sứ mệnh của mình. Việc quay trở lại nông nghiệp một phần là để cung ứng nguồn thực phẩm cần thiết, một phần khác là để gìn giữ, phát triển và nâng cao giá trị của nguồn tài nguyên quý báu này.

Đam mê và sáng tạo trên mạng xã hội

Trang ở Đak Lak đã không ngừng phấn đấu để góp phần đem hình ảnh vùng đất Tây Nguyên và nông sản Việt Nam ra thế giới. Cô tham gia tích cực trong việc quảng bá lễ hội sầu riêng Krông Pắc - biểu tượng của vùng đất đầy nắng và gió. Với tư cách là đại sứ mạng xã hội của lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Trang đã đồng hành cùng cộng đồng nông dân, chia sẻ những câu chuyện chân thực về cuộc sống và công việc của họ.

Trang còn xây dựng nền tảng trên nền tảng truyền thông xã hội. Các kênh truyền thông của Trang đạt gần 1 triệu follow và là nơi để Trang chia sẻ về nông nghiệp, kiến thức, niềm tin cho những ai yêu thích cuộc sống nông dân. Lê Thị Trang đã biến những thách thức, khó khăn thành cơ hội để khám phá và phát triển. 

Cuộc hành trình của cô là câu chuyện về sự gắn kết mạnh mẽ với nông nghiệp, là hành trình về sự kiên nhẫn, đam mê và sáng tạo. Như những trái cây mà cô chăm sóc, Trang đã đánh bại mọi khó khăn để trở thành biểu tượng cảm hứng cho thế hệ trẻ biết yêu thương và tôn trọng nguồn gốc của cuộc sống.

Lê Thị Trang đã viết nên một chương mới cho cuộc hành trình của mình. Với tình yêu và trách nhiệm dành cho quê hương, cô đã góp phần xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, nơi mà những giá trị về nông nghiệp bền vững, tinh thần đoàn kết và sự sáng tạo không ngừng được khuyến khích.

Trang không chỉ xây dựng cơ hội cho bản thân mình mà còn giúp đỡ nhiều gia đình nông dân khác trên vùng đất Tây Nguyên. Những khó khăn và thử thách đã biến thành bài học quý báu, giúp cô phát triển sự nhạy bén từ việc quảng cáo trực tuyến, phân phối sản phẩm đến việc tạo ra những giải pháp sáng tạo cho việc chăm sóc cây trồng.

Cô đang khẳng định rằng, nông nghiệp không chỉ là việc trồng cây và thu hoạch, mà còn là một lối sống, một tình thần mà chúng ta có thể ứng dụng vào mọi khía cạnh của cuộc sống.

Bình luận(0)