Va chạm, GĐ DN lái xe bỏ trốn, rút súng thị uy

Google News

Sau khi va chạm với xe máy, một giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đã lái ôtô bỏ chạy. Bị đuổi, đối tượng hung hãn rút súng thị uy.

Liên quan đến vụ gây tai nạn còn bỏ trốn và rút súng thị uy, Thượng tá Trần Văn Dương - Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà - cho biết, vụ tai nạn giao thông xảy vào khoảng 0h15 ngày 28/12 trên QL 1A đoạn qua thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).
Va cham, GD DN lai xe bo tron, rut sung thi uy
 Xe ôtô va chạm giao thông mà Hồng lái bỏ trốn đã bị tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Thạch Hà. Ảnh: Trần Tuấn
Thời điểm đó, Lê Văn Hồng (SN 1982, trú phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh ) điều khiển xe ôtô 7 chỗ BKS 38A-077.59 (chạy hướng Thạch Hà - TP.Hà Tĩnh) đã va chạm với xe máy chạy ngược chiều BKS 38M1-065.75. Hậu quả, anh Phạm Thiện Linh (SN 1991, trú tại xã Thạch Kênh, Thạch Hà, người điều khiển xe máy) gục tại chỗ.
Sau tai nạn, Lê Văn Hồng đã không dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu mà lái xe bỏ chạy theo hướng vào TP Hà Tĩnh. Một số người dân tại hiện trường đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến nhập viện tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu. Đồng thời truy đuổi theo xe ôtô bỏ trốn. Khi đuổi được gần 1km thì chiếc xe va chạm giao thông đó bị nổ lốp và dừng lại bên đường.
Thấy người dân bao vây, lái xe mở cửa bước xuống với thái độ hung hãn rồi mở cốp xe lấy súng bắn điện ra đe dọa. Ngay lúc đó, Công an huyện Thạch Hà có mặt đưa cả người và phương tiện về trụ sở.
"Khi đưa về trụ sở, đối tượng Hồng biểu hiện say rượu nặng, xưng hô tao mày với chiến sĩ công an và không chịu cho kiểm tra nồng độ cồn" - thượng tá Dương thông tin. Đối tượng Hồng cũng không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe và giấy kiểm định phương tiện.
Kiểm tra, Công an huyện Thạch Hà đã thu giữ một công cụ hỗ trợ (súng điện) được PC64 tỉnh Hà Tĩnh cấp phép cho doanh nghiệp (ông Hồng là giám đốc một doanh nghiệp tư vấn xây dựng đóng ở TP.Hà Tĩnh).
Cũng theo Thượng tá Dương, sau khi lập biên bản, xét thấy theo quy định, không áp dụng biện pháp tạm giữ người được nên trong đêm Công an đã thông báo cho người thân đến đưa đối tượng Hồng về nhà. Về lý do sau tai nạn bỏ chạy, đối tượng Hồng khai "do họ đâm vào tôi chứ tôi không đâm họ".
Ông Dương cũng cho rằng, việc đối tượng sử dụng công cụ hỗ trợ như thế là cần lên án. Việc không hợp tác đo nồng độ cồn sẽ áp dụng biện pháp xử phạt ở khung cao nhất của lỗi vi phạm nồng độ cồn ở mức 15 triệu đồng. Nạn nhân Phạm Thiện Linh sau tai nạn bị chấn thương sọ não hiện đã được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội cứu chữa.
Trung tá Trương Việt Hùng - Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà - cho biết, với công cụ súng bắn điện, khi bắn sẽ làm nạn nhân bị bất tỉnh trong tức thì, nhưng sau đó sẽ tỉnh lại, kiểu như bị điện giật. Về hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ của đối tượng Hồng, Công an đang xem xét tình huống sử dụng, nếu sai tùy mức độ, có thể xử phạt hành chính và tước giấy phép.
Theo Trần Tuấn/ Lao Động

Bình luận(0)