Sao không có ông tướng nào ở Trường Sa?

Google News

"Có cử tri hỏi tôi tại sao không có ông tướng nào ở Trường Sa? Hỏi tôi thì tôi cũng chịu...", ông Nguyễn Bá Thanh nói.

Sáng 28/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng do ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng chủ trì đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Thanh Khê.
Tại buổi tiếp xúc, một cử tri cho rằng việc phong cấp tá, cấp tướng trong lực lượng vũ trang hiện nay đang là gánh nặng. Cấp tướng, cấp tá quá nhiều, tướng tá chi mà loạn xạ. Đại tá gì mà làm cấp dưỡng cũng đại tá. Lương của các vị đó là tiền của dân hết chứ ở đâu. Tôi thấy không có đất nước nào có nhiều tướng, tá như nước ta.
Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng. 
Theo cử tri này, việc phong hàm cấp tướng, cấp tá tràn lan, loạn xạ cần được xem xét lại.
Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri về việc phong hàm cấp tướng, cấp tá, ông Nguyễn Bá Thanh cho rằng: “Việc phong hàm cấp tướng, cấp tá rất nhạy cảm vì có nơi thế này, có nơi thế nọ. Việc phong tướng hay không phong tướng đều có quy định. Có cử tri hỏi tôi tại sao không có ông tướng nào ở Trường Sa? Hỏi tôi thì tôi cũng chịu. Cử tri phản ánh phong tướng, phong tá nhiều thì tôi ghi nhận. Sắp đến có luật , vấn đề này sẽ tốt dần lên.
Tất nhiên tôi không phản đối ý kiến này. Nhưng nếu so với ngày xưa, lực lượng quân đội, lực lượng công an đông hơn nhiều, công việc nhiều hơn, nặng nề hơn”.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)