Miền Bắc mát mẻ, miền Nam giảm nhiệt dịp nghỉ lễ 30/4

Google News

(Kiến Thức) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, nền nhiệt chung khá mát mẻ; miền Nam cũng giảm nóng, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, du lịch.

Tuần nghỉ lễ 30/4, thời tiết miền Bắc tương đối mát mẻ, trong khi nắng nóng ở miền Nam cũng giảm nhiệt đáng kể. 
Kiến Thức xin cập nhật thời tiết các tỉnh thành trên cả nước dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Các tỉnh miền Bắc: Ngày 28/4 các tỉnh Bắc Bộ có xu hướng giảm mưa, sau đó từ ngày 29/4 đến ngày 30/04, mưa rào và dông xuất hiện trở lại. Nền nhiệt độ trong thời kỳ này khá mát mẻ.
 Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay khá thuận tiện cho các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch. 
Ngày 1 và ngày 2/5, mưa giảm cả về diện và về lượng, nhiệt độ tăng chậm. Ngày 3 và 4/5, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tuy nhiên lượng mưa không lớn, nhiệt độ giảm nhẹ.
Các tỉnh miền Trung: Ngày 28, các tỉnh ven biển miền Trung có mưa vài nơi. Sau đó từ ngày 29/4 kéo dài đến khoảng ngày 2/5 có mưa rào rải rác và có nơi có dông vào chiều tối và đêm. Trong đó mưa tập trung chủ yếu ở các tỉnh bắc và trung Trung Bộ, nền nhiệt độ trong ngày không cao, thời tiết khá mát mẻ.
Ngày 3, ngày 4/5, mưa có xu hướng giảm, ngày có nắng, nền nhiệt tăng, nhưng chưa có dấu hiệu xuất hiện nắng nóng.
Các tỉnh miền Nam: Ngày 28 khu vực Nam Bộ phổ biến không mưa, nắng nhiều. Nền nhiệt giảm nhẹ nhưng còn ở mức cao, các tỉnh miền Đông Nam Bộ vẫn có nắng nóng. Riêng khu vực Tây Nguyên chiều tối có mưa rào và dông rải rác.
Sau đó, từ ngày 29/4 kéo dài đến khoảng ngày 2/5, cả khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông ở mức độ rải rác trong thời điểm chiều tối và đêm, nền nhiệt giảm, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng chấm dứt.
Ngày 3, ngày 4, mưa khả năng vẫn xảy ra vào lúc chiều tối nhưng giảm hẳn về lượng và tập trung chủ yếu ở phần phía nam Tây Nguyên.
Minh Hiếu

Bình luận(0)