Điện rò rỉ gây chết người: Ngành điện mong báo chí thấu hiểu!

Google News

(Kiến Thức) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội vừa thông báo rất mong các cơ quan Thông tấn báo chí thấu hiểu, chia sẻ với ngành Điện Thủ đô.

Trước đó, vào khoảng 0h15 ngày 27/4, ở xóm 2 Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra một vụ điện giật khiến một người đi đường tử vong.
Mưa lớn đường ngập, cột điện cũng ngập sâu trong nước, tiềm ẩn nhiều nguy cơ chết người. Ảnh minh họa: Tiến Dũng.
Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, khi đó họ nhìn thấy anh Đinh Quang Dũng (nhân viên bảo vệ ), đi xe máy mang BKS 29L1-1004 chở 2 đồng nghiệp là anh Nguyễn Văn Dũng và anh Trần Văn Được từ tòa nhà Keangnam về khu trọ.
Khi ngang qua cột điện thuộc xóm 2 Mễ Trì Thượng bất ngờ cả 3 người bị điện giật ngã văng ra đất. Sau khi bị điện giật anh Đinh Quang Dũng và Nguyễn Văn Dũng còn tỉnh táo, đứng dậy thì thấy anh Được vẫn nằm ngất lịm.
Ngay lập tức, những đồng nghiệp của nạn nhân đưa anh Được đưa đến chỗ khô ráo sơ cứu rồi chuyển vào Bệnh viện 19-8 cấp cứu song nạn nhân đã tử vong.
Theo thông cáo của Tổng công ty Điện lực TP Hà nội, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty Điện lực Từ Liêm đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng xuống hiện trường điều tra nguyên nhân. Tại vị trí cột điện số 2B của Thôn Mễ trì Thượng, các tiếp địa được đặt đầy đủ, điện áp đo được tại dây tiếp địa là 0,6v không gây nguy hiểm cho người (Điện áp xoay chiều trên 42V mới có khả năng gây nguy hiểm cho người).
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng mong các cơ quan thông tấn báo chí thấu hiểu, chia sẻ với ngành điện Thủ đô và mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ hợp tác, tạo điều kiện từ các cơ quan này.
Hiện tại cơ quan công an và các lực lượng chức năng đang tiếp tục phối hợp điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Được.
Tiến Dũng

Bình luận(0)