Phá đường dây buôn bán gái trẻ xuyên quốc gia

Google News

(Kiến Thức) - Bằng nhiều thủ đoạn, các "ông trùm, bà chủ" đã tuyển chọn những cô gái trẻ đẹp đưa sang Malaysia dưới hình thức đi du lịch tìm việc với lương cao nhưng thực chất là bán vào các động mại dâm, quán bar, vũ trường…

Sau một thời gian điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã hoàn tất hồ sơ chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 4 đối tượng là Faid Bin Abdullah (42 tuổi), quốc tịch Malaysia; Lưu Thị Ngọc Hiền (42 tuổi), trú tại quận 9, TP HCM; Bùi Thị Mai Lan (43 tuổi), trú thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông và As Na Wy (24 tuổi), trú xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh về tội mua bán người theo Điều 119, Bộ luật Hình sự.

 Mong đổi đời nhiều cô gái trẻ bị bán sang nước ngoài. Ảnh minh họa

Kết quả điều tra ban đầu từ cơ quan công an cho biết, từ tháng 5 đến tháng 10/2012, các đối tượng trên đã cấu kết với một số người Việt đang cư trú tại Malaysia tiến hành tuyển chọn những cô gái trẻ trong nước, có ngoại hình ưa nhìn đưa sang Malaysia tìm kiếm việc làm với lương cao.

Bằng những lời lẽ ngon ngọt, lại mong muốn có sự đổi đời nhanh ở xứ người, nhiều cô gái trẻ đã bị nhóm buôn bán người này lừa đưa sang Malaysia dưới hình thức đi du lịch. 

Đến xứ người, khác hẳn với những trước đó những “má mì” này đã hứa hẹn, ninh nọt, trước mặt những cô gái trẻ đẹp chỉ có một công việc duy nhất là “buôn phấn bán hoa”.  Các cô gái non nớt, thơ ngây đều bị bán vào các quán bar, vũ trường, động mại dâm…

Mộng làm giàu tan vỡ, lại không có đường về, các nạn nhân đành phải cắn răng chịu đựng làm công việc tủi nhục nơi xứ người.

Với sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát nước sở tại, đường dây buôn bán người xuyên quốc gia đã bị lật tẩy. Đây cũng là bài học cho những cô gái trẻ có tham vọng đổi đời nhanh nơi xứ người. 


Khắc Lịch

Bình luận(0)