Miền Bắc mưa đón đợt không khí lạnh đầu mùa

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ chiều nay (4/9) ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc nên từ đêm 3/9, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. 
Từ chiều nay (4/9) ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất. Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 2 – 3 ngày tới.
Vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.
 Từ đêm 3/9, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 
Dự báo thời tiết các vùng trong cả nước ngày 4/9:
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh; đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 oC.
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 oC.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: phía Bắc nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 oC.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối nay có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 oC.
Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 oC.
Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 oC.
Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 oC.
Anh Tuấn

Bình luận(0)