Không chịu kiểm tra nồng độ cồn, tài xế bị đề nghị phạt 40 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Sau 2 ngày tài xế D. đã đến trụ sở Đội CSGT số 7 làm việc. Sau khi CSGT cho tài xế D. xem lại hình ảnh vi phạm say rượu của mình trước đó. Tài xế D. đã “tâm phục khẩu phục”, ký vào biên bản với lỗi.
 

Sáng 26/11, trao đổi với PV Kiến Thức, trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã lập biên bản, đồng thời hoàn thiện hồ sơ đề xuất mức xử phạt trên 40 triệu đồng đối với lái xe SantaFe BKS 30F-130.91 lưu thông đến ngã ba Nguyễn Văn Lộc- Trần Phú (quận Hà Đông, TP Hà Nội) rồi ngủ luôn trên ô tô.
Trước đó, vụ tài xế ngủ gục trên ô tô, không kiểm tra nồng độ cồn xảy ra vào tối 23/11 tổ công tác CSGT đội 7 đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn ở khu vực đường Nguyễn Văn Lộc thì phát hiện ô tô SantaFe màu đỏ BKS 30F-130.91 lưu thông từ đường Nguyễn Văn Lộc ra đến đoạn giao Trần Phú thì dừng chờ đèn đỏ. Nhưng khi đèn chuyển xanh vẫn không thấy ô tô này di chuyển. 
Khong chiu kiem tra nong do con, tai xe bi de nghi phat 40 trieu
 Tài xế này đã bị xử phạt 40 triệu đồng.
Trong xe có 1 người đàn ông ngồi ở vị trí lái có biểu hiện say rượu, gục đầu ngủ ở vô lăng. CSGT gõ cửa yêu cầu người này xuống xe để kiểm tra, tuy nhiên nhiều lần CSGT liên tục gõ cửa nhưng người này vẫn ngồi trong ô tô.
Sau 15 phút, người đàn ông này bước xuống xe. Tổ công tác thông báo kiểm tra nồng độ cồn, đồng thời yêu cầu người đàn ông này hợp tác theo sự hướng dẫn của CSGT.
Tuy nhiên, người này đã không chấp hành, thậm chí còn dùng điện thoại ghi hình cán bộ làm nhiệm vụ. Sau đó người này xuống xe nhưng để xe lại bỏ đi trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường. Quá trình làm việc, danh tính tài xế lái xe ô tô SantaFe được xác định là B.Q.D. (SN 1987, hiện đang ở khu đô thị Văn Quán, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội).

>>> Mời quý độc giả xem video: Tài xế xe SantaFe không chấp hành việc kiểm tra của CSGT.

Trung tá Thắng cho hay: "Sau 2 ngày tài xế D. đã đến trụ sở Đội CSGT số 7 làm việc. Tại buổi làm việc, sau khi CSGT cho tài xế D. xem lại hình ảnh vi phạm say rượu của mình trước đó. Tài xế D. đã “tâm phục khẩu phục”, đồng thời kí vào biên bản với lỗi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn.
“Khi làm việc với cảnh sát, tài xế D. cho biết do hôm đó đi liên hoan với bạn bè, uống rượu say quá, khi CSGT dừng xe cũng không biết gì, rồi bỏ xe lại, về nhà bằng cách như nào cũng không nhớ. Tài xế D. cũng nói lời cảm ơn cán bộ CSGT". Ngoài ra, trung tá Thắng cũng cho biết thêm, với hành vi vi phạm, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của cảnh sát, không GPLX, lái xe D. bị phạt tiền khoảng trên 40 triệu đồng.
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)