Vượt nồng độ cồn quy định, tài xế nói CSGT nên thông cảm vì còn tỉnh táo

Google News

Vi phạm nồng độ cồn 0,635mg/ lít khí thở, anh C.T.Đ cho rằng CSGT nên thông cảm cho những người có nồng độ cồn vượt mức nhưng còn tỉnh táo.

Khuya 23/3, Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08 - Công an TP.HCM) đã tổ chức lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại cầu vượt Hàng Xanh (quận Bình Thạnh).
Những người đi xe máy có biểu hiện say xỉn được các CSGT yêu cầu dừng xe, xuất trình các giấy tờ xe liên quan và thực hiện việc đo nồng độ cồn. Một số người đang dừng đèn đỏ cũng được CSGT yêu cầu kiểm tra.
Vuot nong do con quy dinh, tai xe noi CSGT nen thong cam vi con tinh tao
Thực hiện việc kiểm tra tại Ngã tư Hàng Xanh, lực lượng CSGT phát hiện 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn vượt mức và một thanh niên chạy xe máy không có biển số. 
Sau gần 2 giờ, lực lượng CSGT đã kiểm tra hơn 10 người đi xe máy, phát hiện 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn vượt mức quy định và một nam thanh niên chạy xe máy thay đổi kết cấu, không biển số. Tất cả trường hợp vi phạm trên, CSGT lập biên bản, tạm giữ phương tiện và hẹn lên Đội CSGT Hàng Xanh giải quyết.
“Mọi ngày đi làm xong, tôi chạy xe về liền với vợ con. Nay cuối tuần anh em ép nhậu quá, tôi từ chối không được. Cố gắng lắm mới dừng lại ở lon thứ 4, đủ tỉnh táo để về thì bị phạt”, anh N.V.D, người vi phạm nồng độ cồn nói.
Ngoài anh D., anh C.T.Đ cũng vi phạm nồng độ cồn 0,635mg/ lít khí thở, anh này cho rằng CSGT nên thông cảm cho những người có nồng độ cồn vượt mức nhưng còn tỉnh táo.
"CSGT cũng nên thông cảm, không phạt đối với người uống bia còn tỉnh táo, kiểm soát được và chạy xe về nhà. Nếu CSGT không thông cảm thì tôi chấp nhận đóng phạt, tôi sẽ không tái phạm nữa”, anh Đ. nói.
Vuot nong do con quy dinh, tai xe noi CSGT nen thong cam vi con tinh tao
Vuot nong do con quy dinh, tai xe noi CSGT nen thong cam vi con tinh tao-Hinh-2
Trong 2 tháng đầu 2019, Đội CSGT Hàng Xanh đã xử lý 81 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. 
Trung tá Lê Văn Chung - Phó đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh cho biết, hàng đêm, đơn vị bố trí các tổ công tác tuần tra từ 22h đến 6h hôm sau, đo nồng độ cồn và chống đua xe trái phép. Vòng xoay Hàng Xanh là điểm giao thông phức tạp, thường xuyên xảy ra tai nạn nên đơn vị bố trí lực lượng lập chốt kiểm tra để kéo giảm tai nạn 24/24.
“Trong 2 tháng đầu 2019, đơn vị đã xử lý 81 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, 11 trường hợp người đi ôtô và 70 trường hợp người đi xe máy. Tai nạn giao thông cũng kéo giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người vi phạm không hợp tác, khiến lực lượng gặp không ít khó khăn”, Trung tá Lê Văn Chung cho hay.
Theo VTCnews

>> xem thêm

Bình luận(0)