Đã xác định được vị trí Su-30KM2 gặp nạn

Google News

Sáng nay (17/6), lực lượng tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Nghệ An đã xác định được tương đối được vị trí tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn. 

Liên quan đến công tác tìm kiếm cứu nạn phi công Trần Quang Khải và chiếc tiêm kích Su-30MK2 đang mất tích, sáng nay (17/6) Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã cho biết đã xác định được vị trí tương đối của máy bay Su-30MK2 bị mất tích trên vùng biển Nghệ An.
Da xac dinh duoc vi tri Su-30KM2 gap nan
 Thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.
Ngày thứ 4 tìm kiếm, đơn vị cứu hộ đã huy động 32 tàu gồm các lực lượng Quân sự, Hải Quân, Cảnh sát biển, BĐBP tỉnh Nghệ An… với hơn 1.500 cán bộ, chiến sỹ tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn trên vùng biển Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Ngoài ra, hàng trăm tàu thuyền của ngư dân tại các vùng biển được thông báo để phối hợp tìm kiếm.
Đến khoảng 11h trưa (17/6), lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí máy bay Su-30MK2 gặp nạn, đồng thời vớt được 2 chân dù của phi công trên vùng biển của tỉnh Nghệ An.
Cùng thời điểm trên, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại TX Cửa Lò, Nghệ An nhận được tin báo của ngư dân phát hiện 1 thi thể cùng đôi giày nổi trên mặt biển thuộc vùng biển Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Sau khi nhận được tin báo, lượng cứu hộ đã điều tàu cứu hộ di chuyển về vùng biển được ngư dân phát hiện thi thể để xác minh thông tin.
Hiện nay, thời tiết trên biển khá xấu, biển động mạnh, tầm nhìn xa hạn chế nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng, cùng hàng chục tàu quân sự, cùng các tàu cá của ngư dân đang dốc toàn lực để tìm kiếm phi công Trần Quang Khải và máy bay CASA 212 cùng tổ bay mất tích trong quá trình tìm kiếm chiếc tiêm kích Su-30KM2 mất tích tại vùng biển thuộc đảo Bạch Long Vĩ, tỉnh Hải Phòng.
Theo Tầm nhìn

Bình luận(0)