Cứu voi con 2 tháng tuổi rơi xuống giếng

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc đi làm trong rẫy, hai người dân phát hiện chú voi con 2 tháng tuổi rơi xuống giếng đã báo với cơ quan chức năng để giải cứu.

Khoảng 11h30 ngày 28/3, ông Y Búk Siu và anh Y Tha ngụ tại buôn 1, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp (Đắk Lắk) trong khi đi làm rẫy ở tiểu khu 294, thuộc Công ty Lâm nghiệp Cư M’Lan phát hiện một chú voi con 2 tháng tuổi rơi xuống giếng. Hai ông nhanh chóng trình báo sự việc cho cơ quan chức năng.
Cuu voi con 2 thang tuoi roi xuong gieng
Chú voi 2 tháng tuổi rơi xuống giếng 
Đến khoảng 12h đại diện công ty Lâm trường Cư M’lan, Kiểm lâm, Trung tâm Bảo tồn Voi, công an có mặt hiện trường đồng thời huy động lực lượng để giải cứu chú voi. Đến 15h cùng ngày, chú voi đực được đưa lên mặt đất. Về phía Trung tâm Bảo tồn Voi thực hiện ngay các biện pháp thăm khám, chăm sóc sức khoẻ.
Cuu voi con 2 thang tuoi roi xuong gieng-Hinh-2
 Voi con được đưa lên khỏi giếng
Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk cho biết, sau khi cứu thành công, trung tâm đã tiến hành thăm khám, hiện sức khoẻ của chú voi con đã được ổn định. “Cuối giờ chiều hôm qua, chú voi này đã được chúng tôi thả về rừng”, ông Luân nói.
>>> Xem thêm video: Giải cứu voi rừng - Nguồn: Tuổi trẻ
Duy Anh

Bình luận(0)