Đắk Lắk: Bắn thuốc mê giải cứu voi rừng dính bẫy

Google News

(Kiến Thức) - Trưa ngày 14/5, sau 160 giờ băng rừng, lội suối, đội cứu hộ đã áp sát, khống chế được con voi rừng dính bẫy, đồng thời bắn thuốc mê để cứu chữa vết thương cho con voi này.

Thông tin ban đầu cho biết, sau khi áp sát, khống chế được con voi rừng gần một địa điểm thuộc khu vực rừng biên giới Việt - Campuchia, với sự hỗ trợ đắc lực của 2 con voi nhà, lực lượng cứu hộ đã tiến hành lai dắt con voi này về khu vực lâm phận trạm 9, Vườn quốc gia Yók Đôn (Đắk Lắk) buộc voi vào gốc cây nhằm tránh sự di chuyển của voi.

 Con voi rừng dính bẫy. Ảnh: Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk.

Để tiến hành chữa trị những vết thương đang có dấu hiệu hoại tử trên voi, lực lượng cứu hộ đã quyết định bắn thuốc mê để voi nằm nghỉ, tiện bề điều trị vết thương.

Ngoài vết thương do bị bẫy kẹp ở vòi, lực lượng cứu hộ còn phát hiện một vết thương khác ở chân phải, nghi do dính bẫy gây ra.

Đây là con voi đực, nặng khoảng 700kg, cao gần 2m, có cặp ngà dài khoảng 30cm. Ước tính khoảng hơn 2 năm tuổi.

Trước đó, vào chiều 7/5, người dân địa phương đã phát hiện ra con voi này trong tình trạng sức khỏe yếu, trên vòi còn dính một chiếc bẫy bằng sắt, tại tiểu khu 453 thuộc lâm phần quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ Buôn Đôn.

Nhận được tin báo, đội cứu hộ thuôc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk và Vườn quốc gia Yók Đôn đã có mặt tại hiện trường tiến hành áp sát, giải cứu cho voi.

Tuy nhiên, với địa hình đồi núi phức tạp, khi gặp người voi luôn tìm cách lẩn trách vào rừng sâu, việc tiếp cận con voi rừng dính bẫy này cực kỳ khó mặc dù lực lượng cứu hộ đã có sự giúp sức đắc lực của 2 chú voi nhà.

Mãi đến 11 giờ ngày 14/5, tức sau 160 giờ theo đuổi, áp sát, lực lượng cứu hộ mới khống chế, lai dắt được chú voi rừng về địa điểm thuận lợi để cứu chữa. 

TIN LIÊN QUAN

Khắc Lịch

Bình luận(0)