Khen thưởng 2 người đầu tiên thông báo sự cố sập cầu Ghềnh

Google News

(Kiến Thức) - UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định khen thưởng 2 người đầu tiên thông báo sự cố sập cầu Ghềnh để cứu đoàn tàu tránh khỏi tai nạn “kép”.

>>> Clip hiện trường cầu Ghềnh bị sập (Thực hiện: Thiên Dũng):
Ngày 28/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tặng bằng khen cho ông Huỳnh Ngọc Sơn (53 tuổi, ngụ KP.4, P. Bửu Hoà, TP Biên Hoà, Đồng Nai) và ông Huỳnh Ngọc Hoàng (26 tuổi, em trai ông Sơn) vì đã có công phát hiện và thông báo sự cố sập cầu Ghềnh cho nhân viên gác chắn để ngăn đoàn tàu lại tránh thảm hoạ “kép”.
Ngoài tặng bằng khen, nhà chức trách cũng thưởng cho 2 cá nhân số tiền gần 6 triệu đồng, trong khi đó UBND TP Biên Hòa tặng giấy khen và thưởng số tiền 2 triệu đồng.
Khen thuong 2 nguoi dau tien thong bao su co sap cau Ghenh
Hai người đầu tiên phát hiện cầu sập cùng nhân viên gác chắn được khen thưởng. 
Người kịp thời ra tín hiệu dừng tàu khẩn cấp là ông Ngô Việt Hải (nhân viên gác chắn trạm cầu Ghềnh) cũng được UBND TP Biên Hòa và UBND phường Bửu Hòa khen thưởng.
Như Kiến Thức đã đưa tin, trước đó vào trưa ngày 20/3 khi chiếc sà lan 800 tấn lưu thông trên sông Đồng Nai hướng huyện Nhơn Trạch - TP Biên Hòa (Đồng Nai) đâm trúng. Tai nạn khiến nhịp 2-3 của cây cầu 112 năm tuổi đổ sập, chìm xuống sông.
Nhà ở gần chân cầu Ghềnh nên khi xảy ra sự cố, ông Huỳnh Ngọc Sơn và Huỳnh Ngọc Hoàng chạy ra kiểm tra. Phát hiện cầu sập, 2 người cấp báo sự việc với các nhân viên gác chắn tàu cách hiện trường 200 m. Lúc này nhân viên gác chắn buộc ra hiệu dừng phương tiện khẩn cấp để cứu tàu hàng số hiệu 2542 lưu thông từ ga Sóng Thần (Bình Dương) về ga Biên Hòa.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)