CSGT bị nghi bảo kê xe Sao Việt lao vực Sapa lên tiếng

Google News

"Tôi khẳng định không tham gia bảo kê cho xe Sao Việt. Tôi vẫn chỉ đạo anh em xử lý bình thường và đã lập nhiều biên bản vi phạm".

Liên quan nghi vấn ông Phan Tất Thắng, Đội trưởng Tuần tra Kiểm soát (Phòng CSGT Lào Cai) đứng sau “bảo kê” cho nhà xe Sao Việt chạy lên Sa Pa, ngày 4/9, PV có cuộc trao đổi trực tiếp với vị này.
Ông Thắng nói rằng, mối liên hệ giữa ông và hãng xe Sao Việt như sau: Bố vợ của ông Thắng (tên là Cát) cùng ông Đỗ Hữu Bằng (con nuôi ông Cát) là hai thành viên góp vốn lập nên Công ty Minh Thành Phát (sở hữu hãng xe Sao Việt).
 Cơ quan chức năng đã kéo chiếc xe gặp nạn của nhà xe Sao Việt từ dưới vực lên để phục vụ công tác khám nghiệm. 
- Có thông tin nói rằng, vợ chồng ông có tham gia góp vốn vào hãng xe Sao Việt?
- Tôi làm cán bộ nhà nước, tiền bạc hạn chế nên không có điều kiện tham gia. Công an tỉnh và Bộ Công an cũng không cho phép cán bộ, chiến sỹ tham gia vào các lĩnh vực mình đang giám sát. Có nghĩa là, tôi làm CSGT, không được góp vốn vào doanh nghiệp vận tải.
Tôi chỉ biết, ban đầu, em vợ tôi mở công ty bán máy tính trên Lào Cai; dưới Hà Nội, anh Bằng mở công ty vận tải. Sau cô em làm ăn không hiệu quả nên gộp lại với anh Bằng để lập Cty Minh Thành Phát.
- Dù sao ông cũng có mối quan hệ rất thân thiết với xe Sao Việt, gặp xe này vi phạm, ông xử lý ra sao?
- Tôi khẳng định không tham gia bảo kê cho xe Sao Việt. Tôi vẫn chỉ đạo anh em xử lý bình thường và đã lập nhiều biên bản vi phạm.
- Đội của ông có thường chốt chặn đoạn từ Lào Cai đi Sa Pa (nơi Sao Việt không được phép hoạt động)?
- Đội của tôi chủ yếu làm việc trên QL 70 (trước khi vào TP Lào Cai - PV). Hơn nữa, không chỉ Sao Việt, các hãng xe khác như Vietbus, Hưng Thành cũng chỉ được chạy lên TP Lào Cai, không được phép chạy lên Sa Pa.
- Giả sử, khi ông xử lý vi phạm xe Sao Việt, anh Bằng hoặc phía nhà vợ gọi điện nhờ thì sao?
- Nếu không xử lý xe nhà mình mà chỉ đi xử lý xe của các công ty khác, người ta sẽ có ý kiến ngay. Hơn nữa, trong Phòng CSGT có hai đội tuần tra, nếu tôi không xử lý, đội còn lại sẽ xử lý.
- Cảm ơn ông!
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)