Cảnh quan tại Vịnh Hạ Long đang bị "làm xấu" bởi sự hiện diện của những con tàu tiền tỉ bị lãng quên.Một trong những con tàu lớn nhất bị bỏ hoang là Green Sea, tàu có trọng tải 76.000 tấn của Vinashin bị nằm chết gí ở vùng biển Hòn Nét, TP. Cẩm Phả- Quảng Ninh từ khi được mua về năm 2007 đến nay. Green Sea là tàu hàng rời thuộc dạng siêu trường, siêu trọng có tuổi đời trên 30 năm (vẫn treo cờ Panama vì không thể đăng kiểm tại Việt Nam do quá niên hạn) và đang gần mục nát theo thời gian. Con tàu mục nát này không thể hoạt động trở lại do neo đậu lâu ngày, công tác bảo dưỡng không được chủ tàu quan tâm. Chỉ có duy nhất 1 thủy thủ túc trực canh tàu, bất chấp những cảnh báo của cơ quan chức năng về đảm bảo an toàn hàng hải trước những cơn bão đổ về hàng năm. Cảng vụ hàng hải QN đã nhiều lần phát văn bản gửi chủ tàu và các cơ quan của Bộ GTVT liên quan đến an toàn tàu Green Sea và giải phóng luồng, nơi neo đậu nhưng không được xem xét. Chủ tàu đang làm thủ tục phá sản và chắc chắn đơn vị sẽ phải theo tòa đòi số tiền phí neo đậu lên đến cả tỉ đồng... Nằm trôi nổi không xa chiếc Green Sea là gần chục con tàu mục nát của Cty TNHH 1TV vận tải biển Viễn dương Vinashin (Vinalines).Khối tài sản nổi giá trị cả trăm tỉ đồng đang dần mục nát cùng với nắng mưa một cách đầy xót xa.
Cảnh quan tại Vịnh Hạ Long đang bị "làm xấu" bởi sự hiện diện của những con tàu tiền tỉ bị lãng quên.
Một trong những con tàu lớn nhất bị bỏ hoang là Green Sea, tàu có trọng tải 76.000 tấn của Vinashin bị nằm chết gí ở vùng biển Hòn Nét, TP. Cẩm Phả- Quảng Ninh từ khi được mua về năm 2007 đến nay.
Green Sea là tàu hàng rời thuộc dạng siêu trường, siêu trọng có tuổi đời trên 30 năm (vẫn treo cờ Panama vì không thể đăng kiểm tại Việt Nam do quá niên hạn) và đang gần mục nát theo thời gian.
Con tàu mục nát này không thể hoạt động trở lại do neo đậu lâu ngày, công tác bảo dưỡng không được chủ tàu quan tâm.
Chỉ có duy nhất 1 thủy thủ túc trực canh tàu, bất chấp những cảnh báo của cơ quan chức năng về đảm bảo an toàn hàng hải trước những cơn bão đổ về hàng năm.
Cảng vụ hàng hải QN đã nhiều lần phát văn bản gửi chủ tàu và các cơ quan của Bộ GTVT liên quan đến an toàn tàu Green Sea và giải phóng luồng, nơi neo đậu nhưng không được xem xét.
Chủ tàu đang làm thủ tục phá sản và chắc chắn đơn vị sẽ phải theo tòa đòi số tiền phí neo đậu lên đến cả tỉ đồng...
Nằm trôi nổi không xa chiếc Green Sea là gần chục con tàu mục nát của Cty TNHH 1TV vận tải biển Viễn dương Vinashin (Vinalines).
Khối tài sản nổi giá trị cả trăm tỉ đồng đang dần mục nát cùng với nắng mưa một cách đầy xót xa.