Phú Thọ: Thai phụ ôm con nhỏ nhảy cầu tự tử

Google News

(Kiến Thức) - Nữ y tá bệnh viện ĐK Phú Thọ đang mang thai, ôm đứa con nhỏ 2 tuổi nhảy sông tự vẫn trưa 1/9, đến nay vẫn chưa tìm thấy xác.

Nữ y tá đang mang thai ôm con nhảy sông tự vẫn
Lực lượng chức năng TP Việt Trì (Phú Thọ) đang phối hợp với các đội tìm kiếm cứu nạn để tìm kiếm chị Trần Thị Hương Mai (SN 1987), làm y tá thuộc khoa sản của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và con trai chị Mai mới hai tuổi. Chị Mai được cho là đã ôm con nhảy sông tự vẫn vào trưa 1/9. Thời điểm chị Mai ôm con nhỏ nhảy sông tự vẫn cũng là lúc chị Mai mang thai đứa con thứ 2 hơn 3 tháng tuổi.
Cụ thể vụ việc, vào khoảng 11h15 trưa 1/9, tại khu vực công trường xây dựng cầu Việt Trì (TP Việt Trì, Phú Thọ), các công nhân đang thi công tại đây đã phát hiện một người phụ nữ khoảng gần 30 tuổi chở một đứa trẻ gần khoảng 2 tuổi. Sau đó, người phụ nữ này để đồ đạc bên bờ sông, ôm đứa trẻ ra chỗ mố cầu rồi bất ngờ nhảy xuống sông Lô tự vẫn.
“Do sự việc diễn ra quá nhanh, nên khi chúng tôi chạy đến thì cả người phụ nữ và đứa trẻ đều đã mất tích dưới dòng sông Lô, khi đó nước đang cuồn cuộn chảy. Mọi người đã không kịp cứu các nạn nhân. Ngay sau đó, chúng tôi đã báo cáo lên công an TP Việt Trì để tiến hành công tác tìm kiếm cứu nạn”, một nhân chứng chứng kiến vụ việc trao đổi với PV Kiến Thức.
 Mố cầu nơi chị Mai ôm con nhỏ nhảy sông Lô tự vẫn.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an TP Việt Trì đã đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm người phụ nữ và đứa bé mất tích dưới lòng sông Lô. Danh tính người phụ nữ cũng nhanh chóng được xác định là chị Trần Thị Hương Mai (SN 1987), hiện làm y tá tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Đứa trẻ mà chị Mai ôm theo lúc nhảy cầu chính là con trai của chị mới 2 tuổi. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, chị Mai sống cùng chồng là anh L.V.S tại phường Bến Gót ( TP Việt Trì). Theo gia đình nhà chồng chị Mai, khi ôm con nhảy cầu tự tử, chị Mai đang mang thai tháng thứ 3 đứa con thứ hai.
Từ khi xảy ra vụ việc đến hết ngày 3/9, dù các lực lượng chức năng đã cố gắng tìm kiếm nhưng tung tích 3 mẹ con chị Mai vẫn chưa được tìm thấy. Người nhà chị Mai và gia đình nhà chồng đã thuê thợ lặn mò dọc khúc sông Lô nơi 3 mẹ con chị nhảy xuống nhưng vẫn bặt vô âm tín.
Nguyên nhân nào khiến nữ y tá mang thai ôm con tự vẫn?
Vụ việc thương tâm trên khiến dư luận phường Bến Gót và cả TP Việt Trì chấn động. Người dân địa phương bàng hoàng khi biết thông tin chị Mai ôm con tự vẫn. Theo người dân ở đây, từ trước đến nay, gia đình chị Mai được đánh giá là hạnh phúc khi có điều kiện kinh tế, hai vợ chồng lại ít khi to tiếng. Nhiều người vẫn không hiểu vì sao chị Mai lại làm điều dại dột như vậy. Bởi chị Mai làm y tá tại khoa Sản, nghề của chị là giúp những đứa trẻ chào đời, mẹ tròn con vuông. Chắc phải có nguyên nhân gì đó khủng khiếp lắm, chị mới hành động nông nổi như thế.
“Hai vợ chồng anh S và chị Mai ít khi có cãi vã. Anh S được đánh giá là hiền lành, thương yêu vợ con, còn chị Mai cũng là người phụ nữ hiền thảo. Khi chị Mai sinh con trai đầu lòng có 6 ngón tay, chị và mẹ chồng thường có mâu thuẫn. Đỉnh điểm chị Mai và chồng quyết định thuê phòng ra ở riêng chứ không ở cùng mẹ chồng như trước. Nhưng nếu chỉ có nguyên nhân đó, tôi nghĩ không đủ để chị Mai có thể mang tính mạng mình và các con ra sông "vứt bỏ”, một người hàng xóm gia đình chị Mai tại phường Bến Gót cho biết.
Ba ngày nay, cả gia đình nhà chồng và nhà mẹ đẻ chị Mai đều túc trực bên dòng sông, mắt ai nấy đỏ hoe, thao thiết nhìn xuống dòng sông chảy xiết, nơi lực lượng cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm thi thể 2 mẹ con. Cũng ngần ấy ngày, anh S không ăn không ngủ, như người mất hồn.
 Đến thời điểm chiều tối ngày 3/9, vẫn chưa tìm thấy tung tích mẹ con chị Mai.
Theo người thân gia đình anh S, sáng 1/9, chị Mai vẫn đi chợ mua đồ bình thường nhưng đến trưa lại xảy ra sự việc thương tâm này.
“Đến giờ, tôi vẫn không hiểu vì sao Mai lại làm chuyện dại dột như thế. Giờ gia đình nội, ngoại chỉ mong sớm tìm được thi thể mẹ con nó. Dù rất cố gắng nhưng đến giờ vẫn chưa tìm thấy gì cả”, một người thân gia đình chị Mai cho biết.
Theo quan sát của PV Kiến Thức, khu vực sông Lô nơi được cho là mẹ con chị Mai tự tử, nước chảy khá mạnh. Những người tìm kiếm cứu nạn cho biết, lòng sông ở đây nhiều đá có khả năng thi thể bị vướng vào đá nên không thể nổi ngay được, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Cũng có ý kiến cho rằng, có thể do nước sông chảy mạnh nên xác mẹ con chị Mai bị nước đẩy đi xa, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.
Sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến chiều tối ngày 3/9, người dân đã tìm thấy xác chị Hương và cháu Nghĩa tại khu vực gần cầu Vĩnh Thịnh cách nơi chị Mai ôm con nhảy sông khoảng 20 km. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt các nạn nhân. Các cơ quan chức năng cũng đã khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình tổ chức tang lễ tại quê chị Mai ở (Vĩnh Lại, Lâm Thao, Phú Thọ).
PV Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.
Hải Ninh

Bình luận(1)

Minh Hiền

htt

Đã tìm được 3 mẹ con tại địa phận huyện phúc thọ hà nội, gia đình đang làm thủ tục mai táng và chiều nay ngày 4/9 sẽ đưa 3 mẹ con về quê tại Lâm Thao.