Bắt 3 người liên quan đến vụ cháy TTTM Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - 3 thành viên Ban quản lý chợ và TTTM Hải Hương đã bị bắt vì thiếu trách nhiệm trong vụ cháy năm 2013, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. 

Liên quan đến vụ cháy TTTM Hải Dương vào đêm 14 rạng sáng 15/9/2013, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hải Dương vừa bắt 3 bị can vốn thuộc Ban quản lý chợ và TTTM, TP Hải Dương, gồm: Đỗ Hồng Quân,  nhân viên tổ điện nước và sửa chữa; Nguyễn Văn Tĩnh, tổ trưởng tổ bảo vệ đêm; Nguyễn Văn Tài, nhân viên tổ bảo vệ đêm. Họ bị tạm giam 60 ngày để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ cháy TTTM Hải Dương đêm 14/9/2013.
 Vụ cháy TTTM Hải Dương xảy ra vào đêm 14 rạng sáng 15/9/2013.
Ba bị can đã bị cơ quan điều tra khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng vì đã không thực hiện hết nhiệm vụ được giao, dẫn đến vụ cháy kể trên, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.
 Đến nay TTTM Hải Dương đã bị xóa sổ, hàng trăm tiểu thương đã chuyển sang kinh doanh buôn bán tại chợ Hội Đô.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, vào đêm ngày 14 rạng sáng 15/9, tổ bảo vệ TTTM Hải Dương gồm 6 người (thuộc Ban quản lý chợ và TTTM TP Hải Dương) đã phát hiện đám cháy tại ki ốt bán vải ở tầng 1. Họ vừa chữa cháy bằng các phương tiện tại đơn vị, vừa báo về Phòng cảnh sát PCCC, lãnh đạo Ban quản lý chợ và Ban lãnh đạo UBND thành phố.
Tuy nhiên, cuối cùng ngọn lửa cũng đã thiêu rụi hàng trăm ki ốt hàng hóa. Trụ sở TTTM do hư hỏng cũng đã được dỡ bỏ, gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng. Đến nay, các hộ tiểu thương đã được hỗ trợ chuyển đến chợ Hội Đô để kinh doanh, nhưng ảnh hưởng của vụ cháy khiến cuộc sống của họ chưa hết khó khăn.
Ngay sau khi xảy ra vụ cháy TTTM Hải Dương, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc trên…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)