Điều tra nghi án công an đuổi khiến người vi phạm tử vong

Google News

Công an huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai đang làm rõ vụ có hay không việc công an xã Vĩnh Tân rượt đuổi người vi phạm giao thông dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Công an huyện Vĩnh Cửu cho biết đang làm rõ vụ có hay không việc Công an xã Vĩnh Tân rượt đuổi người vi phạm giao thông dẫn đến tai nạn nghiêm trọng chiều 1/10, tại Km 11, đường 767 (đoạn thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai), khi nào có kết quả sẽ thông báo cho người dân biết. Hiện công an đã lập hồ sơ để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.
Rượt đuổi kinh hoàng?
 Nạn nhân Thiện khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.
Theo các nhân chứng, một công an viên trong lúc truy đuổi người vi phạm giao thông với tốc độ kinh hoàng đã khiến cả hai đâm rất mạnh vào một người đi chiều ngược lại. Tai nạn khiến người vi phạm tử vong tại bệnh viện, 2 người bị thương nặng. Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ thực hư. 
Ngày 5/10, ông Vũ Quang Thắng (ngụ ấp 1, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết, con trai của ông là Vũ Quang Thiện (17 tuổi) đã tử vong. Thiện là nạn nhân trong vụ tai nạn nghi do Công an xã Vĩnh Tân rượt đuổi. Ngay khi nạn nhân Thiện tử vong, Công an huyện Vĩnh Cửu đã tiến hành khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra. Lực lượng thanh tra Công an huyện Vĩnh Cửu cũng đã vào cuộc để xác minh vụ việc.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 1/10, trong lúc đi xe máy trên Tỉnh lộ 767, đoạn xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Vũ Quang Thiện (ngụ ấp 3, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đi trên đường không đội mũ bảo hiểm, xe máy không có biển số, do vậy khi thấy bóng một công an xã đã bỏ chạy. Công an viên của xã đã bám theo và tạo nên cuộc rượt đuổi kinh hoàng. Khi đến khu vực Km11, Tỉnh lộ 767, do cuộc rượt đuổi diễn ra bên lề đường, ngược chiều lưu thông, với tốc độ rất cao, Thiện đã đâm sầm vào một người đàn ông đi xe máy vừa sang đường. Thiện được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện địa phương vào khoảng 17h cùng ngày. Sau đó, Thiện được chuyển lên tuyến trên trong tình trạng hôn mê sâu, chấn thương sọ não, gãy tay phải.
Anh Huấn, người bị Thiện đâm trúng, cũng phải nhập viện trong tình trạng gãy tay, đứt gân chân, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Trao đổi với chúng tôi, anh Huấn cho biết: Tôi vừa sang đường thì bất ngờ hai người rượt đuổi nhau trái đường lao ầm tới. Họ đi cách nhau khoảng 5m, người phía sau mặc trang phục công an xã, người phía trước đâm sầm vào tôi khiến tôi ngã xuống rồi mê man không biết gì nữa.
Trong khi đó, người rượt đuổi theo Thiện là anh Lương Hữu Đạt - công an viên của Công an xã Vĩnh Tân. Khi Thiện đâm vào người đi đường, Đạt cũng đâm vào xe máy của Thiện và bị thương khá nặng ở đầu, tay. Sau khi nhập viện, Đạt đã về nhà ở huyện Vĩnh Cửu để gia đình tự chăm sóc.
Tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc
Tiếp xúc với chúng tôi, Đạt cho biết, do sức khỏe hiện thời không ổn định nên không thể trao đổi nhiều. Tuy nhiên, theo công an viên này, lúc xảy ra sự việc Đạt đang từ nhà riêng lên nhà bố mẹ để ăn cơm và chuẩn bị vào ca trực. Trên đường đi, thấy thanh niên có dấu hiệu vi phạm giao thông và gây ảnh hưởng an ninh trật tự nên kèm sát để nhắc nhở chứ không rượt đuổi.
Tuy nhiên, tiếp xúc với chúng tôi tại khu vực hiện trường, nhiều người dân khẳng định, cuộc rượt đuổi diễn ra “kinh hoàng” bên lề đường ngược chiều. “Tôi đứng cách hiện trường vụ tai nạn hơn 200m, khi chứng kiến cuộc rượt đuổi, vừa buột miệng nói “chạy thế này thì dễ bị chết”, vừa dứt lời thì xảy ra tai nạn”, một người bán rau quả gần hiện trường nói. Người dân cũng cho hay, sau khi xảy ra tai nạn, mọi người tập trung tại hiện trường rất đông và phản đối việc công an rượt đuổi người.
Ông Nguyễn Thế Dũng -Trưởng Công an xã Vĩnh Tân - khẳng định, công an viên Đạt thuộc quân số của công an xã, tuy nhiên lúc xảy ra vụ việc không phải ca trực, không được giao làm nhiệm vụ. Đạt đã mặc trang phục, nhưng chỉ đang trên đường từ nhà bố mẹ đến cơ quan để nhận ca trực mà thôi. Trưởng công an xã cũng cho hay, công an xã không được giao thẩm quyền làm nhiệm vụ trên Tỉnh lộ 767 mà khu vực đó thuộc trách nhiệm của công an huyện.
Theo Lao Động

Bình luận(0)