“Hậu” cháy TTTM Hải Dương: Khẩn cấp sơ tán dân

Google News

(Kiến Thức) -Do thời gian cháy kéo dài, toàn bộ tòa nhà TTTM Hải Dương bị xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. 

Vụ cháy kinh hoàng tại TTTM Hải Dương không chỉ thiêu đốt tất cả hàng hóa trị giá 500 tỷ của bà con tiểu thương kinh doanh tại đây, mà còn khiến tòa nhà TTTM Hải Dương xuống cấp trầm trọng. Ngoài phần phía Tây Nam đã sập một góc với diện tích lớn, các kết cấu hạ tầng của Trung tâm đã rất yếu do thời gian cháy kéo dài và có thể sập bất cứ lúc nào.
Để đảm bảo tính mạng, tài sản cho các hộ dân sống xung quanh tòa nhà này, sáng nay 18/9, UBND TP Hải Dương đã ban hành quyết định 2113/QĐ –UBND về việc khẩn cấp thực hiện sơ tán nhân dân sống quanh khu vực TTTM Hải Dương ra khỏi vùng nguy hiểm. Theo quyết định trên, áp dụng các biện pháp sơ tán nhân dân khẩn cấp ở phố Mạc Thị Bưởi và khu vực đằng sau TTTM Hải Dương ra khỏi vùng nguy hiểm.
 TTTM Hải Dương có thể sập bất cứ khi nào.
Theo quan sát của PV Kiến Thức lúc 10h30 sáng nay tại TTTM Hải Dương, các kết cấu hạ tầng đã xuống cấp nghiêm trọng rất dễ đổ sập. Các cơ quan chức năng đã tuyên truyền đến người dân sống trên phố Mạc Thị Bưởi và khu vực đằng sau Trung tâm về nguy cơ này. Đa số người dân khi được hỏi cho biết, vì bảo đảm tính mạng cho gia đình nên họ đồng ý sơ tán. Nhiều người vẫn băn khoăn không biết họ sẽ sơ tán đi đâu và trong thời gian bao lâu.
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hải Dương, ông Đoàn Việt Hùng cho biết, những hộ dân thuộc diện buộc sơ tán sẽ được UBND các phường Lê Thanh Nghị, Trần Phú bố trí chỗ ở tạm an toàn. Những hộ dân nào không chấp hành sẽ bị cưỡng chế.
 Quyết định sơ tán dân của UBND TP Hải Dương ban hành lúc 10h sáng 18/9.
“Hiện tại nguy cơ Trung tâm Thương mại Hải Dương bị sập là rất lớn, đe dọa an toàn, tính mạng của người dân ở gần khu vực tòa nhà. Nên việc sơ tán khẩn cấp số hộ dân ở đây là việc làm cấp thiết”, ông Đoàn Việt Hùng cho biết.
Cũng trong sáng cùng ngày, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hải Dương thành lập 8 tổ công tác trao 10 triệu đồng tiền hỗ trợ của UBND tỉnh và 3 triệu đồng của UBND TP Hải Dương cho mỗi hộ bị thiệt hại trong vụ cháy.
Hải Ninh

Bình luận(0)