Khi những “bông hồng” theo học ngành kỹ thuật

Google News

(Kiến Thức) - Đi học vẫn có lương, được tiếp cận nền tảng kỹ thuật đỉnh cao từ nước Đức và cơ hội việc làm rộng mở, Trung tâm Đào tạo VinFast đang là điểm thu hút để nhiều bạn trẻ, trong đó có cả nữ giới, để chinh phục giấc mơ KH-KT.

Học có lương, ra trường có việc
Sau khi tốt nghiệp THPT, Đỗ Thị Thu (Hải Phòng) trăn trở với việc lựa chọn một ngành nghề phổ biến và phù hợp với phái nữ, hay theo đuổi đam mê với Kỹ thuật - Công nghệ. Và ở tuổi 18, để có quyết định theo học ngành Cơ Khí – một lĩnh vực vốn nghĩ chỉ dành cho các bạn nam, Thu đã phải vượt qua những phản đối rồi lo lắng từ gia đình để ứng tuyển vào Trung tâm Đào tạo VinFast, được thành lập bởi VinFast – một tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy điện do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.
“Lúc đầu, em cũng hơi khó hòa nhập, bởi môi trường xung quanh toàn các bạn nam, chiều cao 1m50 và sức khỏe cũng là một phần nào đó khiến em thấy lo lắng khi học các tiết thực hành với máy. Tuy nhiên, dưới sự giúp đỡ hướng dẫn nhiệt tình của các thầy và các bạn nên em làm quen và tự tin hơn rất nhiều”, Thu nói.
Khi nhung “bong hong” theo hoc nganh ky thuat
Đỗ Thị Thu cũng các bạn trong lớp IM3 – Cơ khí Công nghiệp trong ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) 
Những phản đối và lo lắng của gia đình cũng dần biến mất khi Thu được học theo mô hình đào tạo Song hành (40% lý thuyết – 60% thực hành) của Hiệp hội các phòng Thương Mại và Công Nghiệp Đức – AHK. Cô gái được bạn bè gọi là “Bông hồng thép” không chỉ hòa nhập, học tập tốt mà còn xuất sắc nhất trong khối ngành mình chọn lựa. Quý 4 năm 2018, Thu đạt học bổng “Học viên xuất sắc trong học tập và rèn luyện”. Nữ học viên đặt mục tiêu được làm việc tại Nhà máy sản xuất ô tô VinFast khi ra trường.
Cùng khóa với Thu, Nguyễn Thị Bích Diệp - học viên lớp ME1 ngành Cơ điện tử cũng là một trong 3 học viên đạt học bổng “Học viên học tập và rèn luyện xuất sắc” trong Quý 4 năm 2018 vừa qua.
Không chọn các ngành nghề giống đa số các bạn nữ của mình, Diệp chọn ngành Cơ điện tử vì em nhận thấy được tầm quan trọng của ngành này rất có tương lai. Cơ điện tử là một lĩnh vực không thể thiếu, đặc biệt trong các công ty sản xuất công nghiệp muốn chuyển mình thành các nhà máy sản xuất thông minh… đều cần có sự có mặt của ngành kỹ thuật này.
Khi nhung “bong hong” theo hoc nganh ky thuat-Hinh-2
 Nguyễn T. Bích Diệp trong giờ thực hành máy tiện
Bên cạnh đó, tiêu chí “Học có lương, ra trường có việc” của Trung tâm đào tạo VinFast đã hoàn toàn thuyết phục Diệp, cùng đó là chương trình đào tạo tiên tiến từ AHK giúp cô gái trẻ lấy được sự tin tưởng và ủng hộ của gia đình để theo đuổi đam mê.
“Là nữ giới hiếm hoi giữa một rừng các bạn nam đôi lúc khiến em hơi ngợp, sợ không theo được với các bạn vì là ngành Cơ Điện tử, khó khăn lớn nhất đối với học viên nữ là vấn đề sức khỏe. Nhưng chúng em lại có được nhiều sự ưu ái đặc biệt và giúp đỡ tận tình của thầy cô. Sau khi tốt nghiệp, em muốn được làm việc chuyên sâu về các sản phẩm công nghệ”, Diệp chia sẻ.
Trước nay, Công nghệ - Kỹ thuật vẫn được biết đến là lĩnh vực, sân chơi của phái mạnh, là ngành nghề vừa khó vừa đòi hỏi người học phải có niềm đam mê, sáng tạo và sức khỏe tốt. Tuy nhiên trên thực tế, xu thế nữ giới học Kỹ thuật - Công nghệ ngày càng nhiều và nhờ vào sự nỗ lực, đam mê của tuổi trẻ mà những “bông hồng thép” ở TTĐT VinFast đều đã và đang trưởng thành hơn.
Ngoài ra, cùng với sự phát triển của Công nghệ, nhu cầu nhân lực ngành Kỹ thuật - Công nghiệp đang xoá dần khoảnh cách về giới tính, tạo điều kiện tốt hơn cho nữ giới tham gia vào ngành này như nguồn nhân lực chủ chốt.
Học nghề nhận chứng chỉ quốc tế
Theo học tại Trung tâm Đào tạo VinFast, học viên không chỉ được học kiến thức chuyên môn, xã hội, mà còn được trực tiếp thực hành trên quy trình sản xuất thực tế, rèn luyện cả về thể chất, tác phong làm việc, kỹ năng mềm theo đúng chuẩn quốc tế. Học viên được học trong khuôn viên hiện đại, với những thiết bị điều khiển số, cơ điện tử hiện đại được cung cấp từ nhà sản xuất có thương hiệu của Đức như DMG, Bosch Rexroth, Chistiani…
Khi nhung “bong hong” theo hoc nganh ky thuat-Hinh-3
 Trung tâm Đào tạo VinFast tổ chức lễ trao học bổng “Học viên xuất sắc trong học tập và rèn luyện” quý 4 năm 2018
Trong mục tiêu trở thành công dân toàn cầu, học viên phải đạt chuẩn đầu ra là TOEIC 550 - một trong những điều kiện tiên quyết để có thể tốt nghiệp, lấy được chứng chỉ nghề AHK. Ra trường, học viên sẽ có trên tay chứng chỉ Quốc tế và nền tảng ngoại ngữ tốt, đặc biệt sẽ có cơ hội được giữ lại làm việc cho VinFast hoặc làm việc cho hơn 300 doanh nghiệp của Đức ở Việt Nam và 47.900 công ty của Đức trên toàn thế giới.
Có thể thấy, môi trường giáo dục lý tưởng từ TTĐT VinFast với chương trình học từ Đức, cơ hội việc làm rộng mở cùng tấm bằng thông hành quốc tế là sức hút rất lớn để những người trẻ dấn thân chinh phục giấc mơ khoa học kỹ thuật. Chỉ ngay trong năm đầu tiên tuyển sinh (2018), Trung tâm đã tuyển “kín” chỉ tiêu 200 học viên và đang bước vào giai đoạn tuyển sinh cho năm học 2019. Tấm bằng từ AHK như tấm vé thông hành đưa học viên Trung tâm đào tạo VinFast đến đỉnh cao của nền khoa học kỹ thuật quốc tế và vững tin làm việc trong các môi trường về kỹ thuật.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)