Trồng đào lùn tịt màu lạ bán hơn 200.000 đồng/kg

Google News

Những quả đào chúng ta hay ăn thường có màu hồng nên có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ khi biết rằng còn một giống đào khá lạ có màu trắng sữa được trồng ở làng Yangjiagou, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Vì có màu trắng sữa nên giống đào này được gọi là đào sữa. Đây là một giống đào vô cùng độc đáo có hình dạng giống với bánh donut với lõi đào ở giữa. Ở một số vùng, nó còn được gọi là đào phẳng hay đào lùn. Giống đào này có giá trị dinh dưỡng rất cao, thịt đào chứa đường, axit hữu cơ, protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt....
Trong dao lun tit mau la ban hon 200.000 dong/kg
Đào sữa còn được gọi là đào phẳng hay đào lùn. 
Vì chất dinh dưỡng rất phong phú và cân bằng, đào sữa là một loại trái cây lý tưởng cho sức khỏe của con người. Chúng có tác dụng bổ sung khí huyết, thúc đẩy lưu thông máu, nhuận tràng và giảm huyết áp. Đào sữa kết quả khá sớm, thường thường sau hai năm là đã có thể thấy quả, sau ba năm có thể thu lợi nhuận, năng suất cao và ổn định. Do lượng dinh dưỡng phong phú, vị ngon và ngoại hình đẹp lạ, đào sữa còn được ca ngợi là “quả trường thọ”.
Một trong hai người dân trồng đào ở làng Yangjiagou chia sẻ rằng ngày nay mọi người ngày càng chú ý tới sức khỏe, họ chú trọng tìm đến những loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao và lành mạnh, đó là lý do vì sao mà đào sữa đang ngày càng được yêu thích. Hiện tại, giá thị trường của đào sữa là 35 tệ nửa cân (khoảng 120 nghìn đồng), một mức giá cao so với các loại trái cây thông thường, với sản lượng trung bình hiện tại là 4.000 kg mỗi mẫu, đào sữa đem lại cho họ hàng trăm triệu mỗi năm nhờ công việc trồng trọt này.
Theo Như Nguyễn/Dân VIệt

>> xem thêm

Bình luận(0)