Tỷ phú Jack Ma trở lại dạy tiếng Anh sau khi nghỉ hưu từ 10/9

Google News

Jack Ma, một trong những người giàu nhất Trung Quốc, muốn nghỉ hưu từ tháng 9 và quay lại sự nghiệp giảng dạy. Ông từng là một giáo viên tiếng Anh trước khi dựng đế chế Alibaba.

Tại Hội thảo Viva Tech tại Paris được tổ chức vào ngày 16/5, người đứng đầu tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, Alibaba, cho biết Jack Ma sẽ đi dạy trở lại sau khi nghỉ hưu vào tháng 9 năm nay.
Vị tỷ phú Trung Quốc này cũng cho biết ông sẽ rời vị trí hiện tại ở Alibaba vào ngày 10/9, đúng dịp kỉ niệm 20 năm thành lập Alibaba.
Khi được hỏi lý do để làm như vậy, Jack Ma nói rằng dạy học là một niềm đam mê của ông. Ông còn cho biết muốn dành số tiền kiếm được ở Alibaba để cải thiện và thay đổi hệ thống giáo dục tại Trung Quốc thay vì các khoản đầu tư hay gửi chúng vào ngân hàng.
Ty phu Jack Ma tro lai day tieng Anh sau khi nghi huu tu 10/9
Jack Ma, một trong những người giàu nhất Trung Quốc, người đứng đầu gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba cho biết rằng ông muốn nghỉ hưu và quay lại sự nghiệp giảng dạy. 
Vị tỷ phú này bày tỏ sự tin tưởng mãnh liệt rằng mình vẫn còn trẻ và ông sẽ dành thêm khoảng 15 năm nữa cống hiến trong ngành giáo dục Trung Quốc.
Theo tạp chí Forbes, khi Jack Ma nói rằng ông sẽ nghỉ hưu vào năm 2019 vào hội thảo tháng 9 năm ngoái cũng là lúc ông công bố người kế nhiệm mình đảm nhận vị trí CEO của Alibaba là Daniel Zhang.
Thật ra, tỷ phú Jack Ma đã tìm kiếm “một người tốt hơn ông” kể từ lúc một nhà đầu tư yêu cầu ông từ chức khi công ty gặp phải rắc rối khá lớn 10 năm về trước.
“Tôi nhận thức được điều người đó nói nhưng tôi đã đáp lại với ông ta rằng, vào thời điểm đó tôi không thể từ chức. Nếu làm như vậy, có khả năng tôi là người giết chết Alibaba", Jack Ma chia sẻ. "Tôi sẽ ra đi vào lúc công ty đang thực sự ổn".
Cũng trong một hội nghị, vị tỷ phú này chia sẻ rằng ông không coi việc thành lập ra Alibaba là niềm tự hào lớn của bản thân. Thay vào đó, điều làm ông cảm thấy hạnh phúc và tự hào chính là những khó khăn mà ông cùng "đứa con tinh thần" của mình vượt qua trong suốt 20 năm qua.
"Khi bạn trở thành một doanh nhân, đừng quá lo lắng về các đối thủ cạnh tranh, cũng như đừng bận tâm về những sai lầm của bạn hay những thách thức mà bạn phải đối đầu. Thay vào đó, hãy dũng cảm vượt qua chúng. Điều đó rất tuyệt vời đấy!", Jack Ma chia sẻ.
Theo Forbes, Jack Ma hiện là người giàu nhất Trung Quốc với giá trị tài sản ròng là 34,6 tỷ USD.
Theo Hương Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)