Vụ bé gái chết bất thường: Đình chỉ điều dưỡng trực

Google News

(Kiến Thức) - Điều dưỡng Nguyễn Phú Trung thừa nhận sơ suất, không báo với ca trực về đề xuất chuyển viện của gia đình bệnh nhân.

Liên quan đến vụ bé Nguyễn Thị Hồng Nhung, 11 tuổi, tử vong vào ngày 21/10 tại Bệnh viện đa khoa Quốc Oai, lãnh đạo Cục quản lý Khám chữa bệnh và Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với bệnh viện vào sáng nay (22/10).

 
Ngay tại buổi làm việc, điều dưỡng Nguyễn Phú Trung – thành viên kíp trực - đã thừa nhận do bệnh nhân đông, có nhiều ca mổ nên đã sơ suất không báo cáo với bác sĩ trực về đề xuất chuyển viện của gia đình.
Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai đã đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Phú Trung từ ngày 21/10 đến 4/11 để làm bản tường trình về quá trình tiếp đón, điều trị cho bệnh nhi. Lãnh đạo bệnh viện cũng yêu cầu kíp trực báo cáo quá trình tiếp nhận, theo dõi, chẩn đoán, điều trị cho cháu Nhung, đồng thời niêm phong hồ sơ bệnh án.
Tại cuộc họp, bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu bệnh viện tiếp tục thăm hỏi và động viện gia đình bệnh nhi, đồng thời tăng cường đảm bảo công tác an ninh trong bệnh viện để các cán bộ y tế yên tâm công tác.
Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Cao Hưng Thái yêu cầu bệnh viện xem xét lại quy chế chuyên môn, quy trình cấp cứu, quy chế chuyển tuyến, sớm xác định nguyên nhân tử vong bệnh nhân.
Cũng trong ngày 22/10, UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tạm thời đình chỉ công tác ca trực, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng bộ phận và xử lý nghiêm những vi phạm nếu có.
Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 19/10, cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung, 11 tuổi, ở xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai, nhập viện. Đến 4h15 phút ngày 21/10, bé có biểu hiện lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm, sau hơn 1 giờ cấp cứu thì tử vong. Người nhà bé Nhung phản ánh đã 5 lần xin chuyển viện nhưng không thành.

Thạch Anh

>> xem thêm

Bình luận(5)

Minh Hiền

Huấn

Xử để làm gương cho những người sau...mà xử kiểu gì đc nhỉ??

Minh Hiền

Minh Anh

Kiểu gì người nhà của em cũng sẽ không để yên chuyện này đâu. Máu mủ ruột già bao nhiêu công sinh thành nuôi dưỡng mà lại gián tiếp làm hại em

Minh Hiền

Khánh Trần

Không khám nghiệm tử thi thì sao biết nguyên nhân tử vong là gì. Rối tất cả các kết luận cũng chỉ là giả định, giả thuyết, khả năng...và tha hồ quy cho những bệnh lý hiếm gặp, hiếm thấy -Văn hóa Việt Nam cũng góp phần làm y học chậm tiến. - Dân mình cũng là lạ, cứ thấy chuyện là tụ tập cho đông, không chuyện của mình cũng đứng vào hóng, không giúp được gì - không ai muốn làm người khác đau, chỉ vì thiếu chuyên môn mới để xẩy ra cớ sự như vậy

Minh Hiền

Minh Anh

Kiểu gì người nhà của em cũng sẽ không để yên chuyện này đâu. Máu mủ ruột già bao nhiêu công sinh thành nuôi dưỡng mà lại gián tiếp làm hại em.

Minh Hiền

Châu

làm sao để yên được, thể nào người ta cũng vào cuộc thôi.