Bé gái chết bất thường bị bỏ mặc tại bệnh viện như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Thấy con gái nôn, có dấu hiệu mê man, anh Tình nhiều lần gọi bác sĩ nhưng không có ai, y tá Trung vẫn khẳng định cháu không vấn đề gì.

Vụ cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi, trú tại xóm 10, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) bị bệnh, được gia đình đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai nhưng vì sự tắc trách của y bác sĩ nên sau 3 ngày đã tử vong bất thường gây phẫn nộ trong dư luận. Còn những người thân trong gia đình cháu đau đớn tuột cùng, có người ngất đi, tỉnh lại nhiều lần khi nhận thi thể.
Anh Nguyễn Xuân Tình, bố của cháu Nhung nhiều lần khóc ngất ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai trước cái chết bất thường của con gái.
“Tôi đã mất con rồi! Đây là sự đau đớn lớn nhất đối với tôi cũng là sai sót lớn nhất của Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai”, anh Nguyễn Xuân Tình, bố của cháu Nhung, nói trong nước mắt.
Anh Tình kể lại: “Buổi chiều 20/10, cháu nó đang truyền nước dở thì nôn nhiều. Lúc ấy, tôi chạy xuống gọi bác sĩ và chỉ thấy một y tá nam, một y tá nữ. Khi ấy tôi nghĩ y tá nam là bác sĩ nên gọi lên kiểm tra cho cháu. Đồng chí y tá nam (Nguyễn Phú Trung) bảo tôi lên trước, lát sẽ có người lên. Một tiếng sau, cháu lại nôn nhiều, không thấy bác sĩ, tôi lại chạy xuống và đề nghị chuyển cháu lên tuyến trên thì đồng chí Trung trả lời cháu chỉ bị dịch trong ngực thôi, không ảnh hưởng gì, cứ để đó theo dõi…"
"Khoảng 1h đêm, cháu có dấu hiệu mê man, tôi lại chạy sang phòng trực để gọi đồng chí Trung. Đồng chí này nói cháu nó mệt nên lả đi chứ không sao. Đến 3 rưỡi sáng, thấy con mê man, tôi cố gắng gọi con dậy, cháu lại nôn. Lúc này mới thấy đồng chí Trung chạy sang. Một lúc sau bác sĩ Vy đến, tôi yêu cầu đưa cháu lên tuyến trên thì ông ấy nói chưa chắc đã đi được…”.
Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai, ông Đỗ Văn Vy, cháu Nhung nhập viện là do “bị đau bụng, bệnh viện nghi ngờ cháu bị viêm ruột thừa nên đã chuyển sang khoa ngoại để điều trị, nhưng do y tá trực không xác định được rõ bệnh tình để báo cáo kịp thời lên các bác sĩ nên dẫn đến trường hợp đáng tiếc”.
Clip người thân, cùng những người hàng xóm cháu Nhung gào khóc bên thi thể con, em họ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai.

“Bây giờ chúng tôi chỉ mong sao Bộ y tế và các ban ngành sớm vào cuộc điều tra, làm rõ để trả lại sự công bằng cho chúng tôi. Gia đình sẽ làm đơn gửi cơ quan chức năng”, anh Nguyễn Xuân Tình nói.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình cháu Nhung đã yêu cầu không cho khám nghiệm thi thể cháu tại bệnh viện mà đưa về nhà an táng (13h ngày 21/10).
Kiến Thức tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất liên quan tới vụ việc đến bạn đọc.
Mạnh Hưng

Bình luận(28)

Minh Hiền

Hướng Dương

Tình trạng tắc trách này gây chết người trong các bệnh như thế này còn xảy ra cho bao nhiêu người dân vô tội nữa không biết. báo chí đã đăng biết bao nhiêu lần rồi ... hình ảnh những lương y như từ mẫu giờ đây sao nhạt nhòa quá vậy. Khi có trường hợp đáng tiếc xảy ra thì quả bóng trách nhiệm được đá loanh quanh. Giá như tội tắc trách gây chết người được đưa vào bộ luật hình sự thì may ra những oan hồn vô tội kia mới có thể thanh thảnh ra đi và sẽ giảm bớt nhiều những nạn nhân sắp tới. Thật đau lòng khi đọc bài báo và thương cảm vô cùng cho gia đình cháu bé. Cầu xin cho linh hồn thơ ngây của cháu sớm siêu thoát!

Minh Hiền

Hoang Nam

Không xì tiền ra thì nó mà chữa cho à?

Minh Hiền

ngo do

chia buồn cùng gia đình . Cầu mong cho cháu lại.được yên nghỉ !. Còn những ngừơi kia nhất định sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước lương tâm của cả phần đời còn lại .....

Minh Hiền

Phong Ke Toan

Đáng tiếc cho gia đình anh Tình quá. Bác sỹ địa phương nhiều nơi cũng vậy: chuyên môn yếu, tắc trách, khi bất lực thì đổ lỗi loanh quanh. Mình phải lựa chọn nơi khám chữa cho con mình thôi, không trông chờ được ở những "từ mẫu" đó đâu.

Minh Hiền

tran tuan

Y tá khám cho bệnh nhân để báo cáo cho bác sỹ điều trị chuyện chỉ có ở vn

Minh Hiền

Yen Dang

Hậu quả của chất lượng giáo dục này không thể khắc phục một sớm một chiều nên còn nhiều nạn nhân vô tội nữa.

Minh Hiền

Suxi

mấy đứa lang băm thời này bây giờ chỉ có tiền và tiền mà thôi.

Minh Hiền

hieu nguyen

Giá như...gia đình khi đưa bé đến mà trình luôn một cái phong bì đảm bảo bác sỹ sẽ "tiếp mình như tiếp người thân" rất chu đáo. Bệnh viện ở vn đâu cũng giời đất naỳ cả thôi.Chỉ khổ dân nghèo...

Minh Hiền

khánh trần

-Không khám nghiệm tử thi thì sao biết nguyên nhân tử vong là gì. -Rối tất cả các kết luận cũng chỉ là giả định, giả thuyết, khả năng.v.v...và tha hồ quy cho những bệnh lý hiếm gặp, hiếm thấy -Văn hóa Việt Nam cũng góp phần làm y học chậm tiến. - Dân mình cũng là lạ, cứ thấy chuyện là tụ tập cho đông, không chuyện của mình cũng đứng vào hóng, không giúp được gì - không ai muốn làm người khác đau, chỉ vì thiếu chuyên môn mới để xẩy ra cớ sự như vậy

Minh Hiền

Châu

làm sao để yên được, thể nào người ta cũng vào cuộc thôi

Minh Hiền

Minh Anh

Kiểu gì người nhà của em cũng sẽ không để yên chuyện này đâu. Máu mủ ruột già bao nhiêu công sinh thành nuôi dưỡng mà lại gián tiếp làm hại em

Minh Hiền

Huấn

Xử để làm gương cho những người sau...>>mà xử kiểu gì đc nhỉ??

Minh Hiền

Yen Doanh

Cần đứng ra làm rõ vụ việc này, và đừng có ai bao che cho mấy bác sĩ kia

Minh Hiền

Ly Ly

Một chút chờ ơ mà làm nên việc nghiêm trọng đến vậy. Cần xem lại tinh thần làm việc của mấy người này

Minh Hiền

Ky Bao

Sao họ lại thờ ơ với bệnh nhân như vậy chứ

Minh Hiền

Bao

Bác sĩ gì mà tệ vậy???

Minh Hiền

My

Thật là không thể tha thứ cho những người bác sĩ ấy được

Minh Hiền

Long

tội nghiệp em...

Minh Hiền

Phu

Tội nghiệp em nhỏ :(

Minh Hiền

Nghia

Mấy người đó sẽ phải chịu hậu quả sau vụ việc này. Không thể để yên được

Minh Hiền

Nhu Loan

Kiếm được 1 người bác sĩ tận tình không khó nhưng cũng không dễ. Làm việc sao cho đúng bổn phận là phúc lắm rồi

Minh Hiền

Anh

Bác sĩ giờ thích tiền thôi, đi viện là 1 đống tiền vứt đi :(

Minh Hiền

Toan

giờ đi khám bệnh bỏ ra 1 đống tiền mà không được tôn trọng. Bác sĩ bây giờ không ổn rồi :(

Minh Hiền

Toan

giờ họ hối hận cũng không kịp nữa. Chấp nhận chịu sự chỉ trích của dư luận thôi

Minh Hiền

Nga

nên xem xét lại những người bác sĩ kia, đơn giản vậy mà cũng không làm nỗi nữa...

Minh Hiền

nguyen hung

Làm nghề y mà vô trách nhiệm thì thật là thất đức , sẽ nhận quả báo : một đời làm y thất đức ,ba đời phải trả .

Minh Hiền

Anh Quynh

Các bác sĩ cần làm việc cẩn thận hơn, đừng thờ ơ với bệnh nhân dù chỉ là 1 bệnh đơn giản. hãy coi bệnh nhân như người thân trong nhà mà chăm sóc cẩn thận cho họ. Đừng để đến khi sự đã rồi thì đã quá muộn.

Minh Hiền

nguyendat

Tôi thật sự sợ những người đã từng học thuộc câu "Lương y như từ mẫu". Học mà không thực hiện được thì tốt hơn nên học ngành khác.