Ứng dụng điện thoại di động giúp cai rượu

Google News

(Kiến Thức) - Các ứng dụng di động trên điện thoại smartphone có thể giúp người đang điều trị chứng nghiện rượu vượt qua những ảo giác và những cơn nghiện rượu.

Theo một nghiên cứu mới nhất cho thấy, các ứng dụng di động trên điện thoại smartphone có thể giúp người đang điều trị chứng nghiện rượu vượt qua những ảo giác và những cơn nghiện rượu.
Trong nghiên cứu, 170 bệnh nhân đã hồi phục sau khi điều trị chứng nghiện rượu cùng với việc chơi các ứng dụng điện thoại. Họ đã từ bỏ được thói quen uống rượu chỉ sau 4 đến 12 tháng sau khi điều trị. Một nhóm bệnh nhân thứ hai được điều trị thông thường và không cho sử dụng các ứng dụng thì có kết quả chậm hơn.
Ngoài ra, những người sử dụng các ứng dụng có nhiều khả năng sẽ từ bỏ hoàn toàn rượu hoặc không nghĩ đến rượu nhanh hơn những người không được sử dụng các ứng dụng. Các ứng dụng này không phải là các ứng dụng thông thường khiến mọi người mê muội, mà nó được cài đặt Hệ thống hỗ trợ tăng cường sức khỏe toàn diện cho những người nghiện rượu hoặc cho các thành viên trong gia đình bệnh nhân nếu họ cần sự hỗ trợ. Ứng dụng này cũng sử dụng GPS trên điện thoại di động để theo dõi sự chuyển động của bệnh nhân, và sẽ gửi các thông điệp hay tin nhắn hỗ trợ nếu thấy họ đến gần các quán bar hay những nơi có rượu.
Cach cai ruou nhanh nhat nho cac ung dung dien thoai di dong
 Ứng dụng di động giúp bạn cai nghiện rượu
Một loại ứng dụng điện thoại còn có lợi ích đáng kể khi chăm sóc các bệnh nhân bị rối loạn tâm thần, rối loạn chức năng tạm thời do rượu. Thông thường, bệnh nhân cần trải qua một đợt điều trị chuyên sâu tới 30 ngày và không được chăm sóc đăc biệt khi đợt điều trị kết thúc, tuy nhiên với các ứng dụng di động, họ có thể được chăm sóc tận tình hơn.
Hơn thế nữa, các ứng dụng này cũng cung cấp thông tin liên lạc cho những người khác, những người đang cai nghiện rượu để họ biết được những tiến bộ mà người khác đạt được, còn họ thì chưa có để cùng nhau cố gắng. Có lẽ các thiết bị di động ngày càng phát triển và đóng vai trò quan trọng đối với mọi người.

Diệu Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)