Ký ức của thiếu nữ suýt chết vì băng vệ sinh

Google News

(Kiến Thức) - Jodie Craig không bao giờ quên giây phút vật lộn giành sự sống. Điều đáng nói, cuộc chiến giữa cô và tử thần bắt nguồn từ chiếc băng vệ sinh.

Chuyện xảy ra cách đây 4 năm, khi đó Jodie Craig 16 tuổi. Sự việc bất ngờ ập đến khi Craig lựa chọn một chiếc băng vệ sinh để dùng. Dù làm theo hướng dẫn song cô bỗng nhiên cảm thấy đau tim dữ dội, người trở nên yếu đi và nôn.
Jodie Craig từng suýt chết chỉ vì chiếc băng vệ sinh.
Từ người khỏe mạnh, thân nhiệt Craig bỗng tăng vọt lên 47 độ C. May mắn thay, cô được người thân gọi xe cứu thương kịp thời. Tại bệnh viện, ban đầu bác sĩ cũng không biết phải làm gì trước tình trạng của Craig. Họ khuyên gia đình nên nói lời cuối cùng với cô gái.
Tuy nhiên, một bác sĩ phát hiện Craig sử dụng băng vệ sinh và họ hiểu Craig đã mắc hội chứng sốc độc hiếm gặp nhưng dễ dàng uy hiếp tính mạng.
Hội chứng sốc độc bắt nguồn từ việc nhiễm khuẩn Staphylococus aureus và Streptoococus pyogens thường ký sinh vô hại trên da. Khi loại khuẩn này thâm nhập vào máu, chúng nhanh chóng giải phóng độc tố đầu độc cơ thể.
Nói về sự cố kinh hoàng, Craig nhớ lại: “Hôm đó tầm 15 giờ, tôi dùng một chiếc tampon. Đến khoảng 17 giờ, tôi cảm thấy thân nhiệt tăng vọt, tim đau quặn thắt, yếu đuối và không thể di chuyển được.
Thậm chí, tôi không thể nhấc cánh tay một cách bình thường. Trong khoảnh khắc, tôi cố gắng đẩy chiếc điện thoại di động xuống sàn nhà để gây tiếng động, hy vọng mẹ mình chú ý đến nó.
Lúc nhập viện, tôi được chăm sóc với chế độ đặc biệt trong suốt 4 ngày và buộc phải theo dõi trong vòng 1 tuần.
Thời điểm đó, tôi phải dùng tới 17 loại kháng sinh khác nhau và ngày càng cảm thấy bải hoải, mệt mỏi. Khó có thể tin được những gì đã diễn ra chỉ vì một chiếc băng vệ sinh”.
Hai năm rưỡi sau, Craig tiếp tục đối diện với tình trạng tóc rụng hàng loạt do tình trạng stress kéo dài và chứng viêm phổi do hệ miễn dịch bị suy yếu.
Craig cũng gặp khó khăn trong việc học tại trường do cơ thể luôn mệt mỏi. Cuối cùng, gia đình quyết định Cairg chỉ dành ít thời gian ở trường. Còn lại việc học hành sẽ được sắp xếp thực hiện tại nhà. Dù vậy, cô vẫn hoàn thành tốt việc học và tìm thấy niềm vui mới trong môn múa Irish.
Đến nay, sau 4 năm chiến đấu không ngừng nghỉ, Craig có thể tự bước trên đôi chân của mình.
Hải Yến

Bình luận(0)