Bắt băng trộm cây cảnh bonsai đắt tiền

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều cây cảnh bonsai có giá trị hàng chục triệu đồng nhưng các tên trộm nhí chỉ bán vài triệu và những kẻ hám lợi đã tiêu thụ để rồi cuối cùng tất cả phải sa lưới pháp luật.

Ngày 3/7, Công an quận Thủ Đức-TP.HCM đang tạm giữ nhóm nghi can trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ tài sản là những cây cảnh bonsai đắt tiền.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Lý Hồng Thịnh (17 tuổi, tự Bò), Đặng Công Minh (19 tuổi, tự Tý), Nguyễn Minh Quang (16 tuổi), Lê Hải Hồ (45 tuổi), Nguyễn Ngọc Cần và Lê Văn Quý (24 tuổi, tất cả đều ngụ huyện Hóc Môn-TP.HCM).

 
Bốn trong số các đối tượng bị Công an quận Thủ Đức tạm giữ vì hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản.

Đồng thời CQĐT cũng đang truy bắt 2 đối tượng bỏ trốn là Nguyễn Như Phong (20 tuổi) và Trần Minh Hoài (19 tuổi).

Trước đó, sáng sớm ngày 20/6, ông Hồ Viết Đới phát hiện 5 cây cảnh bonsai Vạn niên tùng trong sân nhà của mình (QL13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) bị lấy trộm nên đã cùng người thân đi khắp các vườn cảnh để tìm. Đến ngày 26/6 thì ông Đới tìm thấy 4 cây bonsai của mình nằm trong vườn cảnh ở Đức Hòa, Long An nên đã đến Công an phường Hiệp Bình Phước trình báo. Qua làm việc, chủ vườn cảnh khai nhận được Lê Hải Hồ gửi chăm sóc.

Ngay khi tiếp nhận vụ việc, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đã mở rộng điều tra và đưa các đối tượng Hồ, Thịnh, Minh, Quang về làm việc.

Các đối tượng đã khai nhận rạng sáng ngày 20/6 đã cùng Phong, Hoài (hiện đang bỏ trốn) leo tường rào vào sân nhà ông Đới lấy trộm 5 cây kiểng. Đối tượng Minh đã mua lại 5 cây với giá 4 triệu đồng. Dù biết đây là số cây cảnh Minh và đồng bọn lấy trộm nhưng Lê Hải Hồ vẫn mua với giá 8 triệu đồng. Sau đó Hồ bán một cây cho người quen với giá 4,3 triệu, 4 cây còn lại đem gửi ở vườn cảnh ở Long An thì bị ông Đới phát hiện báo Công an thu giữ.

Mở rộng điều tra, các đối tượng trên còn khai nhận rạng sáng ngày 21/6 đã trèo tường vào nhà số 1482/3D, QL1A, phường An Phú Đông, quận 12, do bà Đào Thị Oanh làm chủ lấy trộm cây bonsai Linh Sam.

Sau đó Minh đã nhờ tên Cần tìm người tiêu thụ sẽ cho tiền. Đối tượng Cần đã giới thiệu với Lê Văn Quý đến nhà Minh xem. Biết đây là cây lấy trộm nhưng Quý vẫn mua với giá 2,4 triệu đồng rồi đưa về nhà dượng rể ở huyện Cần Đước, Long An để chăm sóc.
 Cây Linh Sam trị giá 35 triệu đồng nhưng những tên trộm chỉ bán cho kẻ hám lợi hơn 2 triệu đồng.

Tuy nhiên sau khi biết Minh và đồng bọn bị bắt, Quý đã giao nộp cây cảnh cho Công an quận Thủ Đức. Qua khảo sát, CQĐT ghi nhận trị giá cây Linh Sam nói trên là 35 triệu đồng.

Theo CQĐT, có khả năng băng cướp nhí này còn thực hiện nhiều vụ trộm cây cảnh bonsai khác trên địa bàn TP. Hiện Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Vũ Sơn

Bình luận(0)