Mẹ con nữ quái vượt 1.000km thuê xe Innova đi ăn trộm

Google News

(Kiến Thức) - Tại cơ quan điều tra bà Thọ khai nhận, đã cùng chồng và con gái vượt 1.000km từ TP Vinh (Nghệ An) bằng xe khách rồi thuê xe Innova lên Đà Lạt tới các điểm du lịch để ăn trộm. 

Chiều ngày 19/6, đối tượng Nguyễn Thị Thọ (53 tuổi) cùng con gái là Nguyễn Thị Xuân (23 tuổi), ngụ tại TP Vinh đã bị cơ quan công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Riêng Xuân được cơ quan công an cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

 Đối tượng Nguyễn Thị Thọ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Thị Thọ khai nhận, đã cũng chồng là Nguyễn Quanh Sinh (58 tuổi) và con gái là Nguyễn Thị Xuân bắt xe khách từ TP Vinh vào rồi thuê xe Innova từ quốc lộ 1A lên Đà Lạt để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Sáng ngày 19/6, Nguyễn Thị Thọ mua vé vào khu du lịch Dinh III Đà Lạt để tham quan nhưng với mục đích xem có ai sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp. Sau khi dạo quanh khu du lịch để “kiếm mồi”, Nguyễn Thị Thọ phát hiện chị Lê Thị Thanh Thủy (42 tuổi), ngụ tại quận Ba Đình (Hà Nội) đeo một giỏ xách nên đã cặp kè bám theo rồi “vận dụng nghiệp vụ” rạch túi, trộm được 18 triệu đồng.

Chỉ ít phút sau, khổ chủ phát hiện ra mình bị mất cắp tài sản nên đã báo với bảo vệ khu du lịch, khu du lịch báo với cơ quan công an. Thông qua hệ thống camera, lực lượng công an đã bắt được đối tượng Nguyễn Thị Thọ ngay trong khuôn viên khu du lịch này. Con gái bà Thọ là Nguyễn Thị Xuân bị bắt tại đường Hoàng Văn Thụ khi đang đứng chờ taxi.


Khắc Lịch

Bình luận(0)