Án chung thân có giữ chân được “siêu trộm“?

Google News

(Kiến Thức) - Bản "thành tích" về trộm cắp tài sản của Nguyễn Văn Gấm phải coi là căn bệnh mạn tính của hắn, bởi liên tiếp từ năm 1992 - 2003 hắn có tới 5 lần vào tù ra tội tại các trại giam. 

Tuy nhiên, nhà đá và song sắt không làm hắn nản lòng, đã thành mạn tính nên nhìn thấy tài sản của người khác là hắn lại nổi cơn thèm muốn được sở hữu.

Nguyễn Văn Gấm tại tòa. 

Chính vì thế vừa mãn hạn 6 năm tù, Gấm đã cùng đồng bọn hình thành băng nhóm chuyên đi trộm xe máy bằng cách dùng đoản bẻ khóa cổ xe. Từ tháng 4/2009 - 2/2011, tổng cộng chúng đã thực hiện 59 vụ trộm cắp, trôm được 63 xe mô tô các loại với tổng trị giá lên tới gần 1 tỷ đồng. Biết chồng phạm tội nhưng Nguyễn Thị Liên Minh, vợ của Gấm vẫn tiếp tay chứa chấp, buôn bán tài sản trộm cắp.

Trước vành móng ngựa, vợ chồng "siêu trộm" đầu đã hai thứ tóc năn nỉ xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Thị Minh nhiều hơn chồng đến 10 tuổi, suy nghĩ và tuổi tác khiến thị trở nên tiều tụy, hốc mắt trũng sâu. Còn với Gấm, việc đứng trước HĐXX đã quá quen với hắn, nên không một chút ngại ngần.

Tại tòa, luật sư bào chữa cho Minh một mực khẳng định: Minh không cố ý chứa chấp và tiêu thụ tài sản do chồng trộm cắp... Nhưng không thể chấp nhận bất kỳ lý do nào, nên tòa tối cao tại TP.HCM đã quyết định bác kháng cáo, y án chung thân đối với Gấm, 4 năm tù đối với Minh. Lần này, với án chung thân, liệu có thể hy vọng là mức án làm thay đổi tâm tính của Gấm khi tuổi đã về chiều?. 

Hương Nguyên

Bình luận(0)