“Lật mặt” quán cafe chỉ tiếp khách Tây giữa Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ là những quán nhỏ nằm giữa trung tâm TP, tuy nhiên khi các "ổ nhện" này bị triệt phá mọi người mới ngỡ ngàng vì kiểu kinh doanh "đặc biệt" của nó. 

Ngày 20/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45),Công an TP.HCM vẫn đang tạm giữ hình sự 9 đối tượng “đầu sỏ” trong đường dây mại dâm chuyên phục vụ khách nước ngoài để điều tra xử lý về hành vi “môi giới mại dâm”.

Trước đó, khoảng 23h ngày 14/6, 80 trinh sát thuộc Công an TP.HCM phối hợp cùng với lực lượng kiểm tra liên nghành Văn hóa – Xã hội thành phố đồng loạt đột kích vào 2 khách sạn ở trung tâm quận 1 và 4 tụ điểm nhà hàng; quán bar tại các địa chỉ số 35, 37, 49 và 51 trên đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1. 

 Các đối tượng chủ chốt...

 ...và hàng chục gái bán dâm bị lực lượng PC45 bắt giữ đêm 14/6

Tại đây đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ hơn 50 gái mại dâm cùng khách mua dâm. 

Ngay sau đó, 9 đối tượng chủ chốt, điều hành đường dây bán dâm được xác định, gồm: Nguyễn Tấn Đạt (31 tuổi), Hứa Thị Ánh Hằng, Phạm Duy Tân, Nguyễn Thị Phương Anh, Nguyễn Phước Hiếu, Nguyễn Thị Bích Thu, Phan Đình Ngọc Phước, Nguyễn Quốc Dũng, Nguyễn Thị Hương Dung (tất cả cùng ngụ TP.HCM và đều là anh em, họ hàng với nhau).

Theo cơ quan điều tra, đây là đường dây bán dâm hoạt động rất tinh vi, nên phải mất gần 1 năm theo dõi công an mới triệt phá thành công. Bên ngoài được ngụy trang là những quán café bình thường, chuyên phục vụ ăn uống cho thực khách, nhưng bên trong là “động” mại dâm trá hình có quy mô lớn, chuyên phục vụ khách nước ngoài từ A – Z theo yêu cầu.

Tại CQĐT, các đối tượng bị bắt khai nhận những quán bar này hoạt động từ 18h tối đến 2h sáng ngày hôm sau, với số tiền bán dâm từ 80 – 100 USD/lần. Đặc biệt ổ mại dâm này chỉ dành riêng cho khách là người nước ngoài, thậm chí nhiều đại gia trong nước muốn bỏ tiền ra “vui vẻ” với gái bán dâm tại đây cũng không được. Đây là chiêu các đối tượng áp dụng để tránh sự truy bắt của lực lượng cơ quan điều tra.

Đa số các cô gái ở đây đều còn rất trẻ có tuổi đời từ 18-25 được tuyển chọn từ các tỉnh miền Tây lên, điều kiện tuyển chọn gái mại dâm của các chủ môi giới này khá khắt khe. Yếu tố đầu tiên các “chân dài” đươc tuyển chọn là có ngoại hình, trẻ đẹp và đặc biệt là…chỉ “phục vụ” hết mình  các “thượng đế” người nước ngoài.

 Các địa chỉ hoạt động mại dâm đã đóng cửa từ khi bị triệt phá.

Sau khi các địa chỉ trên bị triệt phá, trưa ngày 20/6 PV Kiến Thức quay trở lại 4 quán bar nằm trên đường Hai Bà Trưng và ghi nhận tại quán café  Ha Na và Billard`s nằm liền kề nhau ở số 35, 37 đã đóng kín cửa. 

Anh H.A.T (45 tuổi, ngụ Q.2) mưu sinh phía bên kia đường đối diện với 2 quán café cho biết, ban ngày hai quán này chỉ bán café, giải khát bình thườngi. Nhưng tầm chiều trở đi, các cô gái “chân dài” với trang phục mát mẻ được một chiếc xe ô tô du lịch chở đến rồi lủi nhanh vào quán. Đến khi thành phố lên đèn thì chỉ thấy khách là người nước ngoài đi vào. Thỉnh thoảng có 1 vài ông Tây cặp kè 1 cô gái bước từ trong quán ra rồi leo nhanh lên một chiếc taxi đang chờ sẵn lao đi mất. 

Cách đó không xa, 2 quán café nằm ở số 49 và 51 cũng khá yên ắng, tại đây chỉ còn lác đác vài người ngồi uống nước. 

Tại hai địa chỉ này, mặc dù “ổ” mại dâm đã bị Công an triệt phá, những người cầm đầu đã bị bắt, tuy nhiên người dân khu vực nghi ngờ nơi đây vẫn tiếp tục diễn ra hoạt động mại dâm. Về đêm, vẫn thấy nhiều cô gái ăn mặc hở hang đi lại trước cửa quán, thỉnh thoảng có một số khách người nước ngoài vào đó... 

“Tôi mong muốn cơ quan công an hãy xử lý đến cùng vụ việc này, đã “nhổ cỏ” thì hãy nhổ cho tận gốc, đừng để những hình ảnh xấu đó làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân thành phố và mất danh hiệu của một phường văn hóa”, ông Ng.V.Đ, một cán bộ hưu trí phường Bến Nghé góp ý.

Trước tình trạng các “ổ nhện” hoạt động từ lâu nhưng chính quyền địa phương không hay biết gây bức xúc dư luận, chiều cùng ngày PV Kiến Thức đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo UBND phường Bến Nghé, quận 1.

Bà Thái Thị Kim Thanh, Phó chủ tịch UBND phường khẳng định, cũng đã nhận thấy nhiều bất thường tại các điểm kinh doanh nói trên và liên tục tổ chức lực lượng kiểm tra. Tuy nhiên ở giới hạn thẩm quyền, phường chỉ có chức năng kiểm tra hành chính và xử phạt hàng chục lần với vi phạm lao động nữ không có đăng ký. Đồng thời đã có văn bản báo cáo UBND quận 1 để có sự hỗ trợ từ các cơ quan cấp trên trong công tác kiểm tra xử lý tại những điểm mại dâm vừa bị triệt phá.

 Theo lãnh đạo UBND phường Bến Nghé, tình trạng hoạt động mại dâm tại các quán này đã chấm dứt khi những đối tượng chủ chốt bị bắt giữ.

“Hiện trên địa bàn còn rất nhiều nhà hàng, quán ăn hoạt động và lãnh đạo phường sẽ tăng cường công tác kiểm tra. Đồng thời vận động, tuyên truyền đến chủ doanh nghiệp, người cho thuê nhà; người dân…trong việc kinh doanh lành mạnh, không vi phạm pháp luật để giữ vững danh hiệu phường văn hóa. Nếu người dân phát hiện dấu hiệu bất thường thì hãy báo ngay đến UBND, Công an phường để nhanh chóng kiểm tra xử lý”, bà Thanh cho biết.

Riêng về việc sau khi triệt phá, tại 2 trong 4 địa chỉ nói trên vẫn còn dấu hiệu hoạt động mại dâm, một cán bộ tổ kiểm tra văn hóa xã hội phường Bến Nghé khẳng định hoàn toàn không có việc đó vì những đối tượng chủ mưu hiện đang bị tạm giữ, đồng thời ngày nào phường cũng qua lại kiểm tra nhưng vẫn không phát hiện. 
Vũ Sơn - Thiên Dũng

Bình luận(0)