Mại dâm tại Đồ Sơn: A lô... bao nhiêu cũng có

Google News

(Kiến Thức) - Vào vai khách làng chơi, sau khi nghe PV đề đạt "nhu cầu gái gú" phục vụ 5 khách nam, bà chủ quán nhanh nhẹn: "Có, thoải mái..."

Thời gian gần đây, dư luận “choáng” với phát ngôn của ông Phạm Ngọc Dũng, Phó trưởng phòng Chính sách phòng chống mại dâm, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội) tại buổi tọa đàm về công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện phục hồi tổ chức ngày 13/6: “Cục đã nhiều lần chỉ đạo kiểm tra, đánh giá về tệ nạn mại dâm tại Đồ Sơn (Hải Phòng) và Quất Lâm (Nam Định) nhưng kết quả báo cáo của các địa phương đều khẳng định là không phát hiện có mại dâm tại hai địa điểm này”. 

 Ai cũng thấy cảnh gái mại dâm bắt khách ở Đồ Sơn.

Phát ngôn của ông Dũng đã khiến dư luận cả nước xôn xao bàn luận. Bởi khi nhắc đến tệ nạn mại dâm, người ta thường nghĩ ngay đến Đồ Sơn (Hải Phòng) và Quất Lâm ( Nam Định). Dư luận lý lẽ, tệ nạn mại dâm ở hai địa phương này diễn ra công khai, rầm rộ giữa ban ngày, ai cũng biết, chỉ mỗi lãnh đạo Phòng Chính sách mại dâm là không biết do chỉ nghe báo cáo từ các địa phương.

Để làm rõ việc Đồ Sơn (Hải Phòng) tồn tại phổ biến mại dâm hay không, ngày 17/6, PV Kiến Thức đã về địa phương tìm hiểu vấn đề này. Và sự thật trái ngược hoàn toàn với nội dung phát biểu của vị phó phòng Chính sách phòng chống mại dâm.

Trong vai một khách du lịch, khi có mặt tại bến xe du lịch gần bãi biển khu 2, quận Đồ Sơn, PV đã bị quây bởi đám “cò mồi” nhà nghỉ. Ở khu 1, khu 2…có bao nhiêu nhà nghỉ là có bấy nhiêu “cò mồi”. Họ không chỉ đeo bám các xe ô tô của các đoàn khách du lịch, mà còn sẵn sàng bám đuổi theo cả các khách đi lẻ bằng xe máy. Ngoài việc mời chào nơi ăn chốn nghỉ, không ít “cò mồi” còn công khai mời chào cả dịch vụ…sung sướng.

Tiếp cận PV, một “cò mồi” cho biết, ở nhà nghỉ Đức Cường, khu 2, Đồ Sơn, có tất cả các dịch vụ từ ăn uống, lưu trú đến dịch vụ “sung sướng” dành cho cánh đàn ông. Người đàn ông này tiếp thị: “Ở nhà nghỉ chúng tôi có hết, “tàu nhanh” thì 250.000đ/ lượt. Không thích thì có thể thỏa mái đổi nhân viên nữ”. Người này còn mạnh miệng quảng bá: “Ở Đồ Sơn này chỗ nào mà chẳng có dịch vụ đó, giá bình quân là 300 – 400 nghìn, nhưng riêng nhà nghỉ Đức Cường chỉ có 250 nghìn/ lượt “đi nhanh”. 


Người đàn ông này còn sẵn sàng đưa card nhà nghỉ Đức Cường và chỉ số điện thoại chủ nhà nghỉ này cho PV và dặn dò “khi điện cứ bảo có người cho số, dịch vụ nào cũng sẽ được đáp ứng”.

Vào vai khách làng chơi, lần theo số điện thoại mà “cò mồi” cung cấp, PV đã liên hệ theo số điện thoại 0988.835.19X, ở đầu máy có người phụ nữ nhấc máy. Sau khi nghe chúng tôi đề đạt "nhu cầu gái gú" phục vụ 5 khách nam, bà chủ quán này đã nhanh nhẹn “có, thoải mái”. Khi PV hỏi giá tiền dịch vụ nhân viên phục vụ, bà chủ quán cho biết, “nhanh (tàu nhanh) thì 200 nghìn, đêm thì tính sau, phòng nghỉ thích đi thế nào thì tính”.

Người phụ nữ này còn giới thiệu PV địa chỉ nhà nghỉ Đức Cường: “tại Khu 2, nếu khách đến thì gọi, nói biển số xe sẽ có người đến đón tận nơi”.


 Buổi tối, không ít gái mại dâm còn ra tận quán nhậu để...mời khách.

Tầm 22 giờ tối ngày 17/6, PV tiếp tục có mặt khảo sát tại một số tuyến phố tại các khu 1, khu 2 tại không ít cửa các nhà nghỉ, rất nhiều nhân viên nữ song hành cùng đám “cò mồi” mời chào khách. Sau khi thỏa thuận giá cả, một số đôi (kết hợp giữa gái mại dâm và khách) đã vui vẻ đi vào nhà nghỉ.

Trao đổi với Kiến Thức về vấn đề trên, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, ông Hoàng Trung Hiếu cho biết, thông tin Đồ Sơn không có hoạt động mại dâm được chính quyền quận đưa ra tại buổi làm việc với Cục Phòng chống tệ nạn xã hội tháng 5 vừa qua.  Ông Hiếu cũng thừa nhận có tệ nạn này nhưng diễn ra trá hình. Còn Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP Hải Phòng Nguyễn Đức Phan cho biết, Chi cục cũng đã cử người đi thực tế và có phát hiện một số địa điểm có dấu hiệu kinh doanh mại dâm, không ít nhà nghỉ còn bố trí người đón khách rồi đưa danh thiếp từ ngoài đường.

Ông Phạm Ngọc Dũng, Phó trưởng phòng Chính sách phòng chống mại dâm, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội) còn lý giải, muốn khẳng định có mại dâm hay không cần phải có chứng cứ. Quá trình kiểm tra thấy có các tiếp viên nhưng các tiếp viên này thường làm cho các cơ sở dịch vụ và có hợp đồng lao động nên rất khó xử lý.

“Vừa rồi, chúng tôi có làm việc với TP Hải Phòng. Từ chính quyền thành phố đến địa phương đều khẳng định là không có câu chuyện hoạt động mại dâm tại Đồ Sơn. Chúng tôi đang tiến hành thí điểm mô hình can thiệp giảm hại cho người hoạt động mại dâm tại Đồ Sơn. Nhưng sau khi tiếp xúc, chúng tôi phải thay đổi tên gọi thành “thực hiện các biện pháp giảm hại cho những nhóm người có nguy cơ” chứ nếu sử dụng cụm từ “cho người hoạt động mại dâm” là các cơ quan tại Hải Phòng họ không chấp nhận”, ông  Phạm Ngọc Dũng cho biết thêm.

Kỳ tiếp theo: Phòng chống mại dâm... nghe báo cáo, có nên làm?

Thiên Hải

Bình luận(0)