Tiếng gõ cửa đêm đêm của mẹ chồng quyền cao chức trọng

Google News

Sau gần một năm chung sống, tôi luôn trong trạng thái đề phòng mẹ chồng gõ cửa khi buổi đêm.

Thuở còn yêu nhau, mỗi lần đến nhà anh chơi, tôi luôn cảm thấy ngưỡng mộ mẹ anh. Đường đường là chủ tịch hội đồng quản trị của một công ty xây dựng cỡ lớn, có tới hàng trăm nhân viên. Nhưng khi về nhà, bà vẫn không bỏ sót việc nội trợ nào. Bà đi chợ, nấu nướng, chế biến món này cho anh (người chồng hiện tại của tôi bây giờ), nấu món canh theo sở thích của đứa em anh.
Nhìn bà ngồi bóc từng vỏ quả trứng chim cút cho con trai hay vắt nước cam hàng ngày cho các con, tôi luôn nghĩ bà là một bà mẹ tuyệt vời mà hiếm bà mẹ bận rộn nào có thể làm được.
Tôi cũng khâm phục bà biết bao vì hiếm thấy có người phụ nữ nào có ý chí nghị lực như bà. Mất chồng từ khi hai con trai còn đang học tiểu học nhưng bà đã một mình không những nuôi dạy các con trưởng thành mà còn gây dựng sự nghiệp thành đạt.
Tieng go cua dem dem cua me chong quyen cao chuc trong
Giờ đây, tôi đã ra ngoài ở riêng, chồng tôi vẫn chạy qua chạy lại giữa hai bên. Tôi có quá đáng không khi quyết định rời bỏ nhà chồng ra ngoài ở riêng như vậy? Ảnh minh họa. 
Tôi cũng cảm nhận bà là người phụ nữ cởi mở, dễ chịu khi mà mỗi lần đến nhà bà chơi, tôi đều được bà đón tiếp chu đáo và tạo không khí rất thoải mái chứ không soi mói hay để ý này nọ.
Và tôi nghĩ rằng sau này tôi về nhà bà làm dâu chắc sẽ thoải mái chứ không như những gì tôi nghe các chị đi trước kể về cảnh làm dâu. Vậy mà nào ngờ, khi về làm dâu, tôi mới hiểu ra một điều rằng có lẽ vì bà quá yêu con trai nên bà thành ra không chấp sự vai trò mới của con dâu.
Có lẽ vì cả đời dành hết tình cảm cho con trai nên lúc nào bà cũng nghĩ con còn nhỏ dại và quan tâm chăm sóc con không khác gì một đứa trẻ. Nói nhiều người không tin, khó ai có thể hình dung con trai 30 tuổi, có vợ đàng hoàng rồi mà lần nào đi tắm mẹ chồng tôi cũng ở ngoài hỏi con đã mang khắn tắm chưa hay căn dặn tắm nước ấm kẻo cảm lạnh.
Cả ngày đi làm, bữa cơm tối vợ chồng mới có dịp ngồi trò chuyện, chăm sóc nhau nhưng mẹ chồng dường như chẳng bao giờ để tôi được thể hiện tình cảm với chồng. Bao giờ bà cũng dành phần gắp thức ăn cho chồng tôi và hỏi chuyện chồng tôi. Thành ra, bữa ăn tối gần như chỉ chỉ có mẹ chồng và chồng tôi trò chuyện. Tôi chẳng kịp xen vào lời nào.
Nhiều hôm, tôi cố ngồi gần chồng và gợi chuyện này nọ nhưng mẹ chồng tôi đều gạt đi và tỏ ý khó chịu. Nhìn thái độ của bà, tôi hiểu bà không hài lòng với chuyện tôi thể hiện tình cảm với chồng nên đành biết thân biết phận ngồi ăn lặng lẽ giống như người dưng.
Chồng tôi nhiều lần cũng an ủi tôi rằng mẹ cả đời vất vả nên giờ chiều bà chút để bà không phiền lòng. Và tôi cũng vui vẻ chấp nhận điều này và nghĩ chúng tôi sẽ còn nhiều thời gian ở phòng riêng để chuyện trò nữa mà.
Vậy nhưng, khoảng 1 tháng sau khi cưới, không hiểu vì lý do gì mà mẹ chồng tôi rất hay lấy cớ để gõ cửa phòng chúng tôi buổi đêm. Khi thì bà bảo bà mất ngủ, nhân thể bà có chuyện muốn bàn với chồng tôi. Khi thì bà nhờ chồng tôi dịch hộ một cái thư người nước ngoài gửi.
Nhiều khi tôi cũng lấy làm khó hiểu, tại sao một người giỏi giang, hiện đại như mẹ tôi mà lại có những hành động làm khó các con đến vậy. Rất nhiều lần khi vợ chồng đang ngủ, bà chạy xộc vào phòng khiến chúng tôi được phen thót tim.
Và nói thật, sau gần một năm chung sống, tôi luôn trong trạng thái đề phòng mẹ chồng gõ cửa khi buổi đêm. Nếu hôm nào tôi mở cửa chậm chút là mẹ chồng tỏ ra khó chịu. Những tiếng gõ cửa buổi đêm khiến tôi ám ảnh.
Có một chuyện thật mà như đùa, tôi chẳng dám kể với ai. Đến giờ này, khi con trai đã có vợ mà bà vẫn “ôm” lấy nhiệm vụ mua quần áo, thậm chí cả quần sịp cho con trai. Không những đưa đồ cho con trai trước mặt vợ, bà thỉnh thoảng còn hỏi thăm chồng tôi rằng quần mặc có tốt không và khi phơi quần áo. Không thấy con trai mặc quần bà mua là bà lại hỏi lý do và tỏ ý buồn phiền.
Thấy cách xử sự của mẹ chồng chẳng giống ai. Lúc đầu tôi cũng nhỏ to với chồng, tìm lúc thích hợp nói với bà nhưng hầu như không có tác dụng.
Tuy nhiên, đến khi tôi sinh con mọi chuyện mới thật phức tạp. Bà lúc nào cũng chỉ đạo mọi việc. Bà quyết định từ việc cho cháu ăn sữa gì, dùng dầu gội, sữa tắm gì cho đến việc giờ giấc ngủ ra sao.
Cũng chính vì điều này, mà không khí gia đình tôi luôn căng thẳng. Và đến lúc không chịu đựng được nữa, tôi quyết định chuyển ra ngoài sống. Biết là mẹ chồng giận dỗi, biết chồng tôi sẽ buồn nhưng tôi vẫn quyết vậy bởi đó là cách duy nhất để tôi có thể bình tâm chăm con và làm việc.
Giờ đây, tôi đã ra ngoài ở riêng, chồng tôi vẫn chạy qua chạy lại giữa hai bên. Tôi có quá đáng không khi quyết định rời bỏ nhà chồng và gia đình ra ngoài ở riêng như vậy? Hãy cho tôi lời khuyên?
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)