Bé sơ sinh suýt bị chôn sống vì chẩn đoán nhầm

Google News

Bé sơ sinh suýt bị chôn sống vì chẩn đoán nhầm  đẻ non, khó nuôi...

Sáng 26/4, chị Phạm Thị Ly (19 tuổi, ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) có biểu hiện đau bụng và lập tức được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Hà Sơn. Chị lúc này đang mang thai ở tháng thứ 7.
Tại đây, bác sĩ cho biết, thai phụ trẻ có dấu hiệu chuyển dạ, đẻ non tháng nên khuyên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.
13h cùng ngày, sau khi được các bác sĩ khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Hà Trung truyền nước, sản phụ Ly sinh được một bé gái.
Be so sinh suyt bi chon song vi chan doan nham
 Ông Nguyễn Ngọc Đỉnh (bố chồng chị Ly) bức xúc kể lại sự việc. Ảnh: N.D.
Theo gia đình, lúc sinh ra, bệnh nhi vẫn thở nhưng các bác sĩ không tiến hành cấp cứu để đưa lên tuyến trên mà kết luận cháu đẻ non, khó nuôi và thông báo cho gia đình chuẩn bị lo hậu sự. Nhận tin buồn, gia đình đã mua tiểu và đồ khâm liệm để lo tang sự cho bé.
Ông Nguyễn Ngọc Đỉnh (bố chồng chị Ly) cho biết, lúc sau tại bệnh viện, gia đình thấy cháu thở.
"Vì quá thương cháu nên chúng tôi đặt vào hộp giấy. Sau gần 30 phút, gia đình tôi chuyển cháu từ Bệnh viện Đa khoa Hà Trung về đến nhà tại xã Hà Sơn, lúc này cháu có dấu hiệu hồng da trở lại" – ông Đỉnh kể.
Ngay lập tức, gia đình ông gọi xe taxi đưa bé đến Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho bệnh nhi. Hiện, tình trạng sức khỏe của cháu bé đã tiến triển và đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện.
"Nếu hôm đó tôi nghe theo kết luận của bác sĩ chắc bây giờ cháu tôi đã chết oan ức. Bác sĩ không cấp cứu mà lại kết luận sau vài phút sẽ chết là việc làm thiếu trách nhiệm" - ông Đỉnh bức xúc.
Be so sinh suyt bi chon song vi chan doan nham-Hinh-2
 Bệnh viện Đa khoa Hà Trung - nơi xảy ra vụ việc, cách TP Thanh Hóa 35 km. Ảnh: GM.
Sau sự việc bé sơ sinh suýt bị chôn sống, gia đình bệnh nhân đã tập trung tại khoa Sản – Bệnh viện Đa khoa Hà Trung để yêu cầu làm rõ vụ việc và kiểm điểm các bác sĩ có liên quan.
Ngày 28/4, bác sĩ Nguyễn Thế Hồng - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Trung thừa nhận, sự việc xảy ra do các bác sĩ chẩn đoán tiên lượng nhầm và sơ suất. Hiện, bệnh nhi đang nằm điều trị trên Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.
"Chúng tôi đã gặp gỡ gia đình và gửi lời xin lỗi. Ngành đang chỉ đạo quan tâm đến cháu bé sơ sinh, động viên gia đình rồi sau này rút kinh nghiệm", ông Hồng nói và cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện kiểm điểm.
>>>  Trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin - VTC1
Theo Zing

Bình luận(0)