Nửa đêm nghe tiếng vợ sau cánh cửa nhà tắm

Google News

Nửa đêm tỉnh rượu, anh thức giấc vì nghe tiếng rì rầm của vợ sau cánh cửa nhà tắm. Anh rón rén lại gần và choáng váng khi nghe những gì vợ nói.

Anh đã tin vào những gì mình có trong tay. Ở tuổi gần 40 không ai có được cơ ngơi như anh cả. Anh là niềm tự hào của cả họ nhà mình, bởi gia tài anh có trong tay là điều mà nhiều người mơ ước.
Ai đến nhà anh cũng phải suýt xoa vì số anh may mắn có được một người vợ xinh đẹp, đảm đang. Cưới nhau được 10 năm, anh có 2 người con trai. Đứa lớn 7 tuổi, đứa thứ hai vừa lên 5. Con anh cả hai đứa đều ngoan ngoãn, học giỏi.
Hồi mới đầu nhảy ra làm ăn ngoài, anh cũng gặp bao phen khốn đốn. Để có tiền chăm sóc vợ con, anh đã phải kinh doanh buôn bán đủ mặt hàng. Lời nhiều nhưng thua lỗ cũng chẳng ít. Anh còn nhớ, có những lúc cuộc sống anh cùng cực không một xu dính túi, cả ngày chỉ ăn tạm một gói mì tôm sống với một cái bánh mì không. Trời mùa hè nóng bức cũng không dám ghé vào quán uống trà đá, đi làm lúc nào cũng cầm theo một chai nước đun sôi để nguội sẵn từ nhà đi.
Anh kể: “Có lúc vợ chồng mình phải cả tuần ăn cơm muối vừng để tích cóp lại mua chiếc màn tuyn. Nghĩ khi đó cũng khổ cực vợ bầu, tiền nhà lại đắt đỏ. Ngày đó, mình cứ nghĩ chắc cả đời không mua nổi nhà Hà Nội đâu. Nhưng nhờ trời thương gặp thời, gặp thế nên làm ăn phất cũng nhanh”.
Nua dem nghe tieng vo sau canh cua nha tam
Mới đầu cuộc sống vợ chồng anh vô cùng hạnh phúc (Ảnh minh họa). 
Sau 8 năm tập tành kinh doanh, anh đã kiếm được đồng vốn kha khá. Nghe lời vợ, anh mở luôn đại lý kinh doanh nguyên mặt hàng mà anh đang bán chạy. Từ đó tới nay, cuộc sống gia đình anh trở nên sung túc. Người ngoài nhìn vào ai cũng khen vợ chồng anh giỏi giang, biết làm ăn. Anh thường khoe rằng may có được vợ vừa đảm đang lại biêt tính toán nên giờ anh chị mới có cơ ngơi như bây giờ. Anh cưng chiều vợ đến nỗi những người xung quanh thấy phát thèm.
“Cứ nghĩ có tiền cuộc sống sẽ hạnh phúc. Nhưng mình cũng không thể lý giải vì sao, sau khi phất lên, vợ chồng mình suốt ngày cãi nhau. Khi thì chuyện tiền bạc, khi thì chuyện đối nội đối buối ngoại và chủ yếu là chuyện con cái. Nhiều hôm căng quá, mình bỏ đi đến nửa đêm mới về”- anh buồn bã.
Anh bảo gần tết rồi việc nhà thì nát như tương, việc cơ quan thì ngập đầu chả biết xoay xở như thế nào. Đã thế dạo này vợ tự dưng lại lạnh nhạt chứ không cãi cùn cãi cối như ngày trước. Vợ anh giờ chải chuốt, trưng diện suốt ngày. Thấy vợ lúc mốt này, mai đổi mốt khác lại còn tay đỏ mắt xăm, anh có vẻ ghen. Nhưng vừa mới được 2 câu với vợ thì chị bĩu môi “Vừa mới có tiền, vợ diện một chút đã tiếc như thế. Thử hỏi, sao mà người ta chẳng giận, chẳng thèm yêu. Đẹp tôi cũng là đẹp cho chồng, việc gì mà lại nói kháy nhau thế”.
Thấy vợ nói cũng phải nên anh không đôi co với vợ nữa. Kể cũng một phần do anh, từ ngày mở cái đại lý, anh bận tối mắt, tối mũi không có thời gian cho vợ con. Nhiều khi nghĩ cũng tội nghiệp, vợ anh đường đường có chồng mà nhiều đêm “nằm không”.
Một tối khi đã thấm mệt, anh về nhà trong trạng thái say xỉn. Rồi nửa đêm, khi tỉnh dậy đang định đi vệ sinh thì anh bỗng dưng nghe tiếng vợ anh đang thì thầm. Thấy lạ, anh rón rén lại gần thì bỗng dưng anh như chết lặng.
“Thằng chồng em nó đang ngủ. Con người như anh ta thì biết gì vợ với con. Mà anh ta cũng đâu có quan tâm. Hôm nào cũng đi tới nửa đêm không thì tối mịt mới về....Thôi nói nhanh, trưa mai nhé! Trưa mai mình lại hẹn nhau ở chỗ cũ nha. Anh có tư thế nào mới hơn không? Cứ mãi cái tư thế đấy chán chết đi được”- vợ anh lả lướt.
Không giấu nổi sự tức giận, anh lao ra cho cô vợ lẳng lơ 2 cái tát. Cô ta không kịp nói gì mà đứng ngây người, rồi ôm mặt khóc nức nở. Cô ta cũng không giải thích, không thanh minh mà nằm khóc cả đêm.
Tối hôm đó, anh không ngủ cùng giường với vợ mà sang phòng con nằm. Cả đêm anh không ngủ, bởi anh không tài nào chợp mắt nổi. Bao năm qua, anh đi làm phấn đấu vì vợ con, nay cô ta không hiểu lại cắm sừng anh đau đớn tới như thế. Sự thể đã ra nông nỗi như thế, giờ anh biết phải làm sao đây?
Theo Phununews

Bình luận(0)