Tâm sự cuối năm vợ gửi chồng nghèo

Google News

Chồng thân yêu, sáng nay, ngày đầu tiên của năm mới, vợ bỗng dưng tỉnh sớm, dù hôm qua thức quá nửa đêm để đi đón giao thừa với chồng.

Chồng thân yêu, sáng nay, ngày đầu tiên của năm mới, vợ tự dưng tỉnh sớm, dù hôm qua thức quá nửa đêm để đi đón giao thừa với chồng.
Sáng nay, tỉnh dậy, trong lòng vợ bỗng cảm thấy xốn xang rất nhiều cảm xúc. Kiểu cứ lâng lâng, vui có, hào hứng có, nhưng cũng cảm thấy buồn buồn, thế là một năm mới lại đến rồi, không biết năm nay tình hình vợ chồng mình có nhiều thay đổi, có khấm khá hơn không chồng nhỉ?
Chồng còn nhớ, cũng chính tầm này 5 năm trước, vợ chồng mình quen nhau không chồng. Lúc đó, 2 đứa vẫn đang là sinh viên, vào dịp trường của chồng tổ chức liên hoan văn nghệ, đứa bạn vợ học bên đấy lôi vợ đi xem, chẳng biết thế nào mà ngồi gần chồng rồi quen nhau, lúc đấy chồng nhìn khù khờ thế, nói chuyện với con gái mà bẽn la bẽn lẽn, khiến vợ vừa thấy ngộ ngộ vừa buồn cười. Thế mà lại yêu nhau, dù lúc đấy xung quanh vợ quờ tay một vòng không thiếu những anh chàng xin chết.
Tam su cuoi nam vo gui chong ngheo
Vợ tin rằng chỉ cần có tình yêu thì mọi khó khăn cũng không là gì. (Ảnh minh họa) 
Chồng nhớ không, vợ chồng mình đã cùng nhau đi qua 5 mùa xuân, 5 dịp tết đón giao thừa cùng nhau, dù chỉ là tết…dương thôi. Tết âm thì sắp tới mới được đón cùng nhau. Từ ngày yêu cho đến khi vợ chồng mình kết hôn, đã rất nhiều chuyện xảy ra, vui có, buồn có, nhưng rất hạnh phúc đúng không chồng.
Ra trường, cả 2 đứa đều chật vật với việc tìm việc, nhiều lúc vợ nản chí lắm, bảo không yêu chồng nữa, vợ về quê xin việc rồi lấy anh khác đây, chồng lại động viên vợ, bảo vợ cố lên, phải phấn đấu để 2 đứa được ở bên nhau cả đời chứ. Thế là vợ lại cố, đúng là không uổng đúng không chồng. Cuối cùng 2 vợ chồng mình cũng tìm được một công việc tốt, dù thu nhập không cao nhưng dè xẻn, tiết kiệm chút cũng đủ trang trải cuộc sống.
Vợ vẫn nhớ, thời gian đầu mới kết hôn, 2 đứa phải tính toán, tiết kiệm từng bữa ăn để cuối tháng không phải rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau. Thế mà kinh nghiệm… lần đầu làm vợ của vợ vẫn còn non nớt quá, vợ nhớ thời gian đầu, cuối tháng nào 2 vợ chồng cũng chỉ đủ tiền ăn rau, ăn mì,… sau khi trừ hết tất cả các khoản tiền nhà, tiền điện nước, xăng xe… 2 đứa còn phải kế hoạch, vì sợ nhỡ có con xong lại chẳng đủ điều kiện chăm cho con. Nghĩ mà khổ ghê chồng nhỉ?
Chồng biết không, sáng hôm kia, lúc chồng đi làm rồi, vợ đi sau. Vừa dắt xe ra khỏi cổng thì xe dở chứng. Hì hục dắt đi sửa mà quán nào cũng đóng cửa hết. Dắt bộ gần 1 km thì thấy một cửa hiệu, may quá. Sửa hết 90 nghìn, mà lúc ấy trong túi vợ còn đúng 200 nghìn chồng ạ. Anh sửa xe ngắm nghía, săm soi một hồi rồi bảo vợ, lốp mòn quá rồi em ơi, thay đi, không an toàn đâu. Vợ cũng muốn bảo anh ấy thay hộ lắm, nhưng thật là vợ không có tiền. Buồn ghê, còn cái câu lốp mòn, thì vợ nghe từ năm ngoái rồi, thế mà năm nay vẫn chưa có tiền mà thay chồng ạ.
Vợ chẳng dám tiêu rộng rãi, có chút tiền tiết kiệm, phải để tết âm về, còn lo mua sắm, quà cáp nội ngoại, rồi tiền mừng tuổi nữa. Giờ mạnh tay khoản nào, tết hụt ngay khoản ấy chồng ạ.
Mà thôi, vợ chẳng kể lể nữa đâu, bởi nói nhiều về tiền nó cũng chẳng sinh ra. Có khi tình cảm vợ chồng lại sứt mẻ ấy chồng nhỉ.
Nhưng điều khiến vợ thấy vui và cảm động nhất, đó là tình yêu chồng dành cho vợ. Bên nhau 5 năm rồi, mà vợ vẫn luôn cảm thấy tình cảm vợ chồng mình vẫn mới mẻ, mặn nồng như thuở mới yêu chồng ạ. Chồng đi làm về muộn, là vợ ra ngóng vào trông, nhìn thấy chồng, vợ thấy vui lắm, thế nên chồng đừng có trêu vợ, suốt ngày cười toe toe nữa nhé, ở bên chồng, không cười sao được.
Vợ nhớ có lần vợ ốm, chồng xin nghỉ làm, chỉ ở nhà loanh quanh chăm vợ, vì sợ vợ sốt, hay 1 mình lại tủi thân. Chồng nấu cháo cho vợ ăn, dù chồng vụng ơi là vụng. Cháo kiểu gì mà mặn đắng, cơm gạo thì chìm nghỉm, trên mặt chỉ thấy có nước không. Nhưng thương chồng vất vả, vợ vẫn nhắm mắt nuốt cho xong bữa.
Rồi ngày nào, dù mệt đến mấy, chồng cũng giúp đỡ vợ làm việc nhà, lắng nghe mọi chuyện dở hơi của vợ. Còn phải chiều chuộng cái tính trẻ con thất thường của vợ nữa chứ. Vợ yêu chồng lắm, thương chồng lắm, mỗi ngày lại yêu thương thêm một chút…
Chồng ơi, năm mới đến rồi. Hy vọng mọi điều tốt đẹp hơn sẽ đến với vợ chồng mình. Chúc 2 vợ chồng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, công việc tốt hơn. Đặc biệt là sẽ yêu thương nhau nhiều hơn, chồng sẽ mãi là bờ vai vững chắc cho vợ dựa vào. Mà vợ cũng muốn năm nay sinh em bé lắm rồi chồng ạ, bọn mình tiến hành luôn chồng nhé? Bởi vợ luôn tin, chỉ cần vợ chồng mình yêu thương nhau, cũng nhau gánh vác thì khó khăn đến đâu cũng đều vượt qua chồng ạ.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)