Choáng váng phát hiện sổ ghi chép “tình phí” của người yêu

Google News

Khi phát hiện ra cuốn sổ ghi chép tình phí và tin nhắn báo lương của người yêu. Em thực sự bị sốc nặng.

Em và bạn trai yêu nhau khi em học năm 3 đại học, còn anh đã ra trường và đang làm trong một công ty xây dựng.
Trong thời gian yêu nhau, em cảm thấy anh là người đàn ông khá tốt, chu đáo, quan tâm em hết mực. Em cũng là người không bao giờ quan trọng vật chất, hơn nữa em nghĩ anh mới đi làm, lương cũng không cao nên không bao giờ đòi hỏi những gì to tát. Kể cả khi hẹn hò, em cũng thường chọn những địa điểm bình dân nhất, thường thì chúng em hay hẹn hò ở những quán trà đá ven hồ.
Choang vang phat hien so ghi chep “tinh phi” cua nguoi yeu
Ảnh minh họa. 
Những dịp như sinh nhật, lễ tết gì, em cũng không bao giờ đòi hỏi người yêu phải tặng những món quà giá trị, mà thưởng chỉ bảo anh đến phòng, 2 đứa cùng nấu ăn, chuyện trò, như thế em đã cảm thấy rất vui và hạnh phúc.
Thực ra, cũng có lúc, em cảm thấy người yêu khá chặt chẽ, chi ly, nhưng nghĩ lại nhiều lúc em khó khăn, anh cũng quan tâm, thăm hỏi nên lại át suy nghĩ đó đi. Thôi yêu một người biết tính toán chi tiêu còn hơn yêu một người tiêu hoang, sau này lấy nhau về, chẳng biết giữ tiền thì còn khổ nữa.
Yêu nhau hơn 1 năm, lúc đó em cũng đã ra trường, bắt đầu đi làm thì anh đưa em về nhà chơi. Em khá bất ngờ khi thấy ngôi nhà 3 tầng khang trang, bề thế. Trong nhà đồ đạc, tiện nghi đầy đủ, có vẻ rất giàu có.
Sau khi chuyện trò với bố mẹ anh, ăn uống xong xuôi, em lên phòng anh chơi. Phòng anh rộng rãi, thoáng đãng và rất đẹp. Trong phòng còn có giá sách, cũng vì tò mò xem anh đọc những gì nên em lại gần. Thấy có quyển sổ nhỏ, em mở ra xem. Thú thực, đọc đến đâu, em choáng váng đến đấy. Trong đó, anh ghi lại toàn bộ “tình phí” từ ngày yêu em. Em sốc vô cùng, từ những khoản ăn uống, chi tiêu, quà tặng cho em, anh đều ghi lại rõ ràng, cả ngày tháng cụ thể.
Nói chung, cảm giác lúc đấy khó diễn tả vô cùng, cảm giác hụt hẫng, thất vọng và đau lòng kinh khủng. Không thể tưởng tượng ra anh lại là người tính toán, keo kiệt tới mức đấy.
Em phải gắng lắm mới lấy lại bình tĩnh, cất quyển sổ vào chỗ cũ, coi như mình chưa đọc được. Hôm đó, em phải cố gắng để giữ được vẻ tự nhiên cho tới khi về phòng.
Về nhà em cứ nghĩ mãi về chuyện đó, cảm giác hối hận, chán nản vô cùng. Rồi mấy ngày sau, khi ngồi cùng anh, em lại vô tình phát hiện ra một chuyện, đó là khi tin nhắn báo lương của anh đến, em liếc thấy số tiền lên đến gần chục triệu. Vậy mà anh nói với em, lương của anh chỉ hơn 4 triệu mà thôi.
Em ngày càng cảm thấy vô cùng chán nản. Em không phải người ham mê vật chất gì, ngay từ khi yêu đã không bao giờ có mục đích đòi hỏi gì người yêu, nhưng thật không ngờ, người yêu lại hành động dối trá như vậy sau lưng em. Anh keo kiệt, chi li quá mức như thế, sau này khi lấy nhau về, em dám chắc cũng chẳng cậy nhờ được gì. Em nên làm thế nào đây?
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)