Apple “đòi” vỏ ốp iPhone, iPad phải đúng chuẩn của hãng

Google News

(Kiến Thức) - Apple nay yêu cầu các vỏ ốp lưng phải bảo vệ được thiết bị của hãng khi rơi từ độ cao 1m, đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường mới.

Nay người dùng các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, iPod... đã có thể yên tâm chọn mua những chiếc vỏ ốp lưng được chứng thực và kiểm nghiệm bởi chính Apple. Đó là nhờ có MFi (Made for iPhone), một chương trình Apple vừa ban hành dành cho các nhà sản xuất phụ kiện, nhằm đảm bảo các vỏ ốp bảo vệ tốt hơn các thiết bị Apple khi rơi rớt, va chạm.
MFi là chương trình chuẩn hóa cho các quy định mới đã được Apple giới thiệu vài tháng sau ngày ra mắt iPhone 6 và 6 Plus. Theo đó, các nhà sản xuất vỏ ốp phải bảo vệ được các thiết bị Apple từ độ cao đến 1 mét xuống bề mặt cứng như vỉa hè, bao gồm khả năng bảo vệ trong bất kỳ hướng nào và cả mặt vỏ gương thường hay để lộ ra trên thiết bị của Apple.
Apple còn đòi hỏi các vỏ ốp phải bảo vệ được mặt vỏ gương của iPhone, iPad hay iPod khi đặt nằm trên bề mặt phẳng như bàn. Cụ thể, vỏ ốp phải có thiết kế đệm dày ít nhất 1mm cho vỏ gương trên bề mặt phẳng. Để làm được điều này, các nhà sản xuất vỏ ốp có 2 tùy chọn: hoặc thiết kế vỏ ốp che phủ hoàn toàn bề mặt màn hình, hoặc là thiết kế một phần vỏ ốp lòi ra khỏi vỏ gương một chút để giữ cho nó khỏi chạm bề mặt bàn. Nhiều loại vỏ ốp hiện nay đã có thiết kế như 2 quy định trên.
Bên cạnh đó, chuẩn MFi của Apple còn bổ sung thêm quy định cấm sử dụng một số chất/vật liệu có hại cho môi trường. Trong số các chất bị cấm có Phthalate, là loại chất thường được dùng để làm mềm nhựa, đã bị phát hiện có chứa độc tố và đã bị cấm sử dụng làm đồ chơi cho trẻ em ở Mỹ và nhiều quốc gia khác.
Chí Phú (theo 9to5Mac)

Bình luận(0)