Điện thoại in hình Tổng thống Putin bị cấm bán ở Nga

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc điện thoại này nhằm kỷ niệm lần thứ hai liên tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin được tạp chí Forbes vinh danh là người có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

 Chiếc điện thoại bọc vàng in hình Tổng thống Putin
Phương tiện truyền thông Nga đưa tin, thương hiệu sang trọng Caviar của Ý đã mở bán điện thoại phiên bản dát vàng in hình Tổng thống Nga Vladimir Putin mang tên Caviar Supremo Putin IItại Nga vào ngày 10/11 vừa qua. Tuy nhiên ngay hôm sau hãng này đã dừng sản xuất khẩn cấp.
Hãng phát hành cho biết, chiếc điện thoại này là để kỷ niệm lần thứ hai liên tiếp Tổng thống Nga Putin được tạp chí Forbes vinh danh là người có ảnh hưởng nhất trên thế giới.
Chiếc điện thoại có vỏ ngoài bằng vàng, ốp lưng khắc hình ảnh của Tổng Thống Putin và bức phù điêu Quốc huy Nga, ngoài ra còn có 2 câu đầu trong Quốc ca Nga. Nó được bán ra với giá khoảng 169.000 rúp. Ngoài ra, công ty này còn đưa ra loại điện thoải có vỏ titan cũng in hình ảnh của ông Putin với giá 137.000 rúp.
Tuy nhiên, ngay sau hôm hãng Caviar của Ý mở bán điện thoại đặc biệt này tại Nga thì Thư ký báo chí văn phòng Tổng thống Nga Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin phản đối việc sử dụng tên tuổi và hình ảnh của mình cho mục đích thương mại. Hãng Caviar quyết định đình chỉ sản xuất điện thoại di động trong ngày hôm sau vì thái độ quả quyết của điện Kremlin.
Nguồn tin Hãng Caviar cho biết, việc có tái sản xuất hay không còn tùy thuộc vào tình hình thực tế.
Tân Gia

Bình luận(1)

Minh Hiền

Amtoan

Sử dụng trái phép hình ảnh của người khác là sai rồi.