Trượt tốt nghiệp, nữ sinh bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà

Google News

Ngay khi bài đăng xuất hiện, rất nhiều người động viên nữ sinh trong câu chuyện: "Đừng buồn em nhé bởi đại học không phải con đường duy nhất".

Hôm qua, gần 900 nghìn sĩ tử trên địa bàn cả nước đã biết kết quả thi của kì thi THPT Quốc gia 2019. Sau khi tra cứu điểm thi, chắc chắn sẽ có người cười thả ga nhưng cũng có vô số trường hợp than khóc chỉ vì kết quả không như ý.
Điển hình như cô bạn trong câu chuyện dưới đây. Chỉ vì điểm thi không được như kỳ vọng nên đã bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà.
"Vừa đi làm về thì thấy một cô bé chạc tuổi học sinh ngồi ven đường giữa buổi trưa nắng nóng gần 40 độ, xung quanh không một bóng người.
Bên cạnh là chiếc túi đựng sách. Tò mò lại hỏi, cô bé mặt ủ rũ, và có chút buồn khi kể chuyện. Được biết em sinh năm 2001, vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp.
Truot tot nghiep, nu sinh bi bo me duoi ra khoi nha
 
Cô bé cho hay không đạt tốt nghiệp vì bị điểm liệt môn tiếng Anh. Em vừa khóc vừa kể bị bố mẹ mắng và đuổi ra khỏi nhà, trong người cũng không có tiền, chẳng biết đi đâu nên ngồi đây...
Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công, còn trẻ còn nhiều cơ hội, chỉ cần bản thân cố gắng là được...!", chủ nhân bài đăng chia sẻ ảnh kèm theo câu chuyện của mình.
Hiện chưa rõ thực hư câu chuyện này ra sao nhưng nó đang nhận về sự quan tâm cực lớn. Ngoài đồng cảm, không ít người lên tiếng động viên.
"Đọc xong câu chuyện thấy thương cho nữ sinh này quá. Chắc bố mẹ bạn chỉ tức giận nhất thời thôi nên đừng buồn quá", "Chả rõ tính xác thực của câu chuyện này đến đâu nhưng có vẻ ông bố, bà mẹ trong câu chuyện này phản ứng hơi quá. Trượt tốt nghiệp, bạn nữ này là người buồn nhất nên chắc chắn sẽ rất cần sự động viên từ gia đình", "Đại học không phải con đường duy nhất. Hy vọng bạn nữ sẽ sớm vực dậy tinh thần",... là những bình luận để lại.
Tuy nhiên, một vài người lên tiếng "bóc phốt" cho rằng chủ nhân bài viết chỉ tự bịa chuyện nhằm câu like. Bởi theo như lời "chủ thớt", trời nắng nóng 40 độ nhưng nhìn quang cảnh xung quanh bức ảnh thấy rất rõ thời tiết đang vô cùng mát mẻ.
Theo TH/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)