Trở thành Youtuber – một công việc mới đang thu hút giới trẻ

Google News

Cùng với sự phát triển của công nghệ và truyền thông, công việc sáng tạo nội dung trên nền tảng Youtube đang trở thành một nghề thu hút sự quan tâm từ đông đảo giới trẻ

Hai mặt từ Youtube
Youtube có thể được coi là một công cụ hữu ích trong cuộc sống hiện đại khi cung cấp nhiều video clip với nội dung ý nghĩa, truyền tải những thông điệp tích cực đến cộng đồng.
Tuy nhiên, bên cạnh những clip với hấp dẫn và ý nghĩa, vẫn tồn tại nhiều chương trình độc hại được ra đời từ đây. Thay vì chọn cách đầu tư các sản phẩm chất lượng để thu hút người xem thì nhiều Youtuber lại lựa chọn đăng tải những clip với nội dung phản cảm, gây shock, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
Ảnh hưởng tiêu cực từ Youtube
Tro thanh Youtuber – mot cong viec moi dang thu hut gioi tre
 
Các Youtuber thường có tầm ảnh hưởng nhất định đối với người xem của mình. Với việc đông đảo giới trẻ thể hiện sự quan tâm đến các nhân vật và video clip có nội dung không phù hợp như hiện nay thể hiện sự khủng hoảng về hệ giá trị và niềm tin của những người trẻ.
Theo chia sẻ từ chuyên gia, ý thức của người xem là yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại của các clip phản cảm khi không thể cấm cản hoạt động xem Youtube. Do đó, để có thể xây dựng một cộng đồng Youtube sạch ở Việt Nam, các nhà quản lý cần mạnh tay trong việc kiểm duyệt nội dung được đăng tải và điều quan trọng nhất vẫn nằm ở ý thức của người xem.
Theo Huyền Trần/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)