Thí sinh vớt giành vé thi chung kết đường lên đỉnh Olympia năm 21

Google News

Chung kết Olympia 2020: Là người giành vé “vớt” vào thi quý I, Nguyễn Hoàng Khánh không nghĩ cậu sẽ về nhất và trở thành thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình "Đường lên đỉnh Olympia" năm 21 về trường.

Tại trường THPT Bạch Đằng (tỉnh Quảng Ninh), Nguyễn Hoàng Khánh (sinh năm 2004) là cái tên nổi bật, gắn liền với thành tích học tập tốt.

Cậu 10 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, hầu như năm nào cũng tham dự cuộc thi chọn học sinh giỏi.

Gần đây nhất, Khánh giành giải nhất cuộc thi quý I của Đường lên đỉnh Olympia với số điểm 375, trở thành thí sinh đầu tiên có mặt ở trận chung kết năm thứ 21.

Thi sinh vot gianh ve thi chung ket duong len dinh Olympia nam 21

Nguyễn Hoàng Khánh (ngoài cùng bên phải) giành tấm vé đầu tiên vào chung kết Olympia 2021.

Mục tiêu là vô địch

THPT Bạch Đằng từng có học sinh dự thi Olympia và về nhì ở trận tháng. Sau 10 năm, trường mới lại có đại diện tham gia sân chơi này là Nguyễn Hoàng Khánh.

Nam sinh lần lượt giành giải nhất tuần, về thứ 2 ở thi tháng và bước vào cuộc thi quý I với tư cách thí sinh có điểm nhì tháng cao nhất. Vượt qua 3 bạn chơi với thành tích áp đảo, cậu là học sinh thứ 4 của tỉnh Quảng Ninh mang cầu truyền hình Olympia về trường.

Dù ít thí sinh, tỉnh Quảng Ninh từng có 2 nhà vô địch là Đặng Thái Hoàng (năm 2012) và Nguyễn Hoàng Cường (năm 2018).

Chia sẻ với Zing, Khánh cho hay cậu cảm thấy khá bất ngờ với kết quả đạt được.

“Là người giành vé vớt vào thi quý, em không nghĩ mình sẽ về nhất. Nhưng cũng chính bởi nhì tháng nên trước cuộc thi em không cảm thấy áp lực như các bạn”, nam sinh nói.

Thi sinh vot gianh ve thi chung ket duong len dinh Olympia nam 21-Hinh-2

Việc tỉnh Quảng Ninh từng có 2 quán quân Olympia tiếp thêm sự tự tin cho Khánh.

Khánh cho hay cậu thích theo dõi chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ năm lớp 8. Cậu hạ quyết tâm trở thành Olympian (thí sinh dự thi Olympia) từ lần đăng ký hụt Chinh phục - cuộc thi kiến thức của VTV dành cho học sinh THCS.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, Khánh chủ yếu ôn kiến thức trong sách giáo khoa và đọc thêm bên ngoài. Bên cạnh đó, chàng trai cũng nhận được sự hỗ trợ từ các anh chị thi trước.

Việc tỉnh Quảng Ninh từng có 2 quán quân Olympia tiếp thêm sự tự tin cho Khánh.

“Em không thể nói trước kết quả, nhưng nếu đặt quyết tâm thì em nghĩ mình hoàn toàn có thể đạt được”, Khánh nói.

Với nam sinh THPT Bạch Đằng, người tiền bối cậu hâm mộ là Đặng Thái Hoàng - thí sinh của tỉnh Quảng Ninh vô địch năm thứ 12. Khánh cho hay cậu học được sự điềm tĩnh, bản lĩnh của Thái Hoàng trong cuộc thi lớn để thành công.

“Đến được chung kết năm thì mục tiêu của em là vô địch. Thầy cô ở trường cũng luôn động viên, tạo điều kiện về thời gian cho em để ôn luyện”.

Thường xuyên luyện khả năng đọc nhanh

Ở cuộc thi tuần, Nguyễn Hoàng Khánh từng lập kỷ lục vượt qua 17 câu hỏi ở phần thi Khởi động trong vòng 60 giây. Điều này có được nhờ khả năng đọc nhanh của nam sinh.

“Từ khoảng 1 năm trước, em thường xuyên xem video có phụ đề trên mạng và tăng tốc độ lên gấp đôi. Dần dần, em có khả năng đọc rất nhanh”, cậu nói.

Thi sinh vot gianh ve thi chung ket duong len dinh Olympia nam 21-Hinh-3

Khánh tự tin ở kiến thức thuộc các môn Sử, Hóa, Sinh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hiện tại, Khánh chỉ mất 7-8 giây để đọc một trang tin tức. Khi đọc sách, cậu đọc chậm lại để có thể hiểu kỹ hơn nội dung. Ngoài ra, chàng trai tiết lộ cậu biết đọc chữ từ năm 4 tuổi.

Sau cuộc thi quý Olympia, Khánh trở lại là cậu học sinh giỏi của lớp 11A1. Ở trường, cậu được nhiều bạn nhận ra hơn.

Khánh cũng nhận được nhiều sự chú ý hơn trên mạng xã hội, với số lượt follow tăng thêm khoảng 2.000.

Trong số môn học, Khánh yêu thích Lịch sử, Hóa học và Sinh học. Trong đó, cậu tự tin nhất ở môn Sử.

“Các môn học này giúp em tìm hiểu rất nhiều điều thú vị về cuộc sống xung quanh. Nhưng để thi Olympia, em cần kiến thức bao trùm tất cả lĩnh vực nên không học thiên về môn nào”, Khánh nói.

Khánh khá khiêm tốn khi nói về thành tích của thân. Nam sinh cho biết hầu như năm nào cậu cũng thi học sinh giỏi. Riêng năm nay, Khánh tập trung toàn bộ cho cuộc thi Olympia để đạt kết quả tốt nhất.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)