Nữ sinh Hà Nội bị đánh hội đồng, vấn nạn bạo lực học đường lại nóng

Google News

Vụ việc nữ sinh Hà Nội bị một số học sinh khác cùng trường hành hung, bạn can ngăn cũng bị đánh đang gây xôn xao, vấn nạn bạo lực học đường một lần nữa lại "nóng" lên khiến nhiều người khiếp sợ.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ clip một nữ sinh bị 4-5 học sinh khác đánh hội đồng. Nạn nhân bị nhóm bạn đánh liên tiếp vào vùng mặt và đầu. Một nữ sinh sau đó còn có hành động lột áo nạn nhân.
Nu sinh Ha Noi bi danh hoi dong, van nan bao luc hoc duong lai nong
Hình ảnh nữ sinh lớp 8 bị bạn cùng lớp đánh hội đồng (Ảnh cắt từ clip). 
Đáng nói, khi có một nam sinh lao vào can ngăn thì những học sinh trên tiếp tục lao vào đánh nam sinh này. Sự việc diễn ra ngay bên trong lớp học.
Được biết, nữ sinh bị hành hung trong vụ việc hiện đang học lớp 8 tại Trường THCS Minh Đức (huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội). Em này bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng và đây không phải lần đầu tiên nữ sinh này bị đánh.
Đoạn clip sau khi chia sẻ lên mạng xã hội đã tạo nên làn sóng phẫn nộ cực lớn, bởi lẽ đây không phải là lần đầu tiên vấn nạn bạo lực học đường lại "nóng" lên như vậy.
Trên mạng xã hội, dân tình đồng loạt lên tiếng và cảm thấy bất bình, phẫn nộ với hành động bạo lực học đường như trên.
Nu sinh Ha Noi bi danh hoi dong, van nan bao luc hoc duong lai nong-Hinh-2
Nu sinh Ha Noi bi danh hoi dong, van nan bao luc hoc duong lai nong-Hinh-3
 Ý kiến bình luận của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình
Tài khoản Thiet Nguyen bức xúc : "Mới tí tuổi mà đã có những hành vi mất đạo đức rồi, cho chúng nó đi trại hết đi. Nên sàng lọc những mầm mống có hại cho xã hội này luôn đi, chắc lớn lên cũng chả làm được gì tốt đẹp cho xã hội đâu".
Đồng quan điểm với ý kiến trên, một tài khoản cũng bất bình: "Học đường không phải là nơi diễn ra bạo lực, rất nhiều vụ việc như thế này diễn ra và không hề có dấu hiệu giảm đi".
Theo nhiều cư dân mạng, để giảm đi tình trạng bạo lực học đường, thầy cô và nhà trường, gia đình cần có biện pháp nghiêm khắc hơn, giáo dục con cái tốt hơn tránh ảnh hưởng về sau.
"Xem mà bức xúc, nhà trường và chính quyền phải vài cuộc, không thể để như vậy được", "Thật đáng buồn cho các bạn thiếu niên, cần xem lại cách giáo dục của nhà trường...và đặc biệt là cách giáo dục của bố mẹ",...là những ý kiến của cư dân mạng.
Học sinh không chỉ bị bạo lực nóng bằng các hành động mà còn bị bạo lực "lạnh", bạo lực trắng với các hình thức tác động về mặt tinh thần như tẩy chay, gây áp lực tâm lý...Đây là hình thức gây ám ảnh đối với nhiều học sinh, dù là kiểu bạo lực nào cũng cần lên án và răn đe.
Hiện vụ việc này vẫn đang được tiếp tục làm rõ.
Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)