Nhận định bóng đá Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan: Chiến thắng ngày ra quân

Google News

Olympic Việt Nam là đội tuyển đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam ra quân tại ASIAD 2018. Chính vì vậy, chiến thắng là mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang Seo khao khát hiện thực hóa trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Olympic Pakistan.

Nhan dinh bong da Olympic Viet Nam vs Olympic Pakistan: Chien thang ngay ra quan
 
Chứng minh bản lĩnh
Vị trí á quân ở VCK U23 châu Á 2018 đầy ấn tượng tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm cùng chức vô địch giải giao hữu quốc tế Tứ hùng với thành tích 3 trận bất bại cách đây hơn 1 tuần tại Hà Nội đủ để khẳng định Olympic Việt Nam đang có vị thế rất đáng nể tại ASIAD năm nay.
Nếu như ở những kỳ Á vận hội trước đây, Olympic Việt Nam chỉ được giới chuyên môn đánh giá ở ngưỡng trung bình thì ở thời điểm hiện tại, cụ thể là tại bảng D, thầy trò HLV Park Hang Seo đang là ứng viên nặng ký cho hai vị trí dẫn đầu. Thậm chí với việc Olympic Nhật Bản chỉ mang đội hình U21 dự giải, nhiều người còn lạc quan tin tưởng rằng, Olympic Việt Nam đủ khả năng tranh vị trí nhất bảng.
Nhan dinh bong da Olympic Viet Nam vs Olympic Pakistan: Chien thang ngay ra quan-Hinh-2
 
Tất nhiên ở vị thế cao hơn, Olympic Việt Nam cũng sẽ phải chịu áp lực lớn hơn. Chưa kể các đối thủ cũng dành sự thận trọng nhiều hơn cho các học trò của thầy Park. Một vấn đề khác cũng khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc đau đầu là khâu tổ chức của nước chủ nhà Indonesia. 3 ngày qua ở Cikarang, Olympic Việt Nam chỉ có một buổi tập chiến thuật. Đáng nói buổi tập ấy diễn ra trên một sân có chất lượng rất tệ. Bởi trước đó, BTC giải không biết vô tình hay hữu ý mà liên tục bố trí Olympic Việt Nam tập luyện ở những sân cách xa điểm đóng quân từ 50-60 km.
Rất may trong tình thế bị gây khó dễ ở nước bạn, Olympic Việt Nam vẫn duy trì được sự tự tin cao độ. 100% các cầu thủ đều đạt thể trạng tốt nhất và nhờ đó, HLV Park Hang Seo cũng đang tự tin, thoải mái đưa ra những con tính chiến thuật cho trận ra quân. Trước Olympic Pakistan bị đánh giá thấp hơn, một chiến thắng với lối chơi đẹp mắt sẽ là câu trả lời xác đáng nhất chứng minh bản lĩnh của Olympic Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Giải mã “ẩn số” Pakistan
Sau 3 năm bị FIFA cấm thi đấu quốc tế, ASIAD 2018 là giải đấu lớn đầu tiên cấp châu lục mà Pakistan có đại diện tham dự. Cũng chính vì thế mà không có nhiều thông tin liên quan đến Olympic Pakistan. Thực tế cách đây 1 tháng, Olympic Việt Nam mới nhận được những tài liệu liên quan đến đội bóng này.
Có một điều đáng chú ý là trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 2018, Olympic Pakistan đã loại niềm hy vọng số 1 của họ là ngôi sao Kaleemullah Khan vì anh này không có khát khao cống hiến cho ĐTQG. Trước khi đến Indonesia, đội bóng này có chuyến tập huấn dài hạn ở Bahrain. Sau đó, Olympic Pakistan thi đấu giao hữu 3 trận với kết quả 1 thắng, 1 hòa và 1 thua.
Nhan dinh bong da Olympic Viet Nam vs Olympic Pakistan: Chien thang ngay ra quan-Hinh-3
 

 
 
Lối chơi của Olympic Pakistan được xây dựng trên sơ đồ 4-4-2 truyền thống và thiên về phòng ngự phản công. Xét về tương quan lực lượng, không khó đoán Olympic Việt Nam sẽ kiểm soát thế trận và ép sân từ đầu. Tuy nhiên, bên cạnh việc phải tận dụng mọi cơ hội có thể khai thác được, các học trò của HLV Park Hang Seo cũng cần hết sức cảnh giác. Chỉ cần sơ hở trong một khoảnh khắc, chúng ta có thể sẽ bị Olympic Pakistan chọc thủng lưới, giống như cách mà Palestine hay Uzbekistan đã làm được ở giải giao hữu Tứ hùng hơn 1 tuần trước. Cẩn trọng và tự tin, chiến thắng sẽ đến với Olympic Việt Nam trong trận ra quân hôm nay.
Nhan dinh bong da Olympic Viet Nam vs Olympic Pakistan: Chien thang ngay ra quan-Hinh-4
 

DỰ ĐOÁN: 2-0
Theo Bóng Đá Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)