Gái trẻ bắt chước hiện tượng Youtube rồi dùng từ nhạy cảm câu like

Google News

Duyên cho biết thêm, đoạn video được phát tán quá nhanh chóng khiến bạn trong clip bị ảnh hưởng rất nhiều, cả cô là người quay cũng bị chỉ trích không ít.

Từ sau khi bà Tân Vlog trở thành từ khóa hot nhất MXH thời gian qua, đã có rất nhiều người trở thành fan của bà Tân. Đi kèm đó là trào lưu làm Vlog giống bà Tân với câu nói quen thuộc ”Chào các cháu của bà”. Mới đây, trên MXH đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh đang đốt rác trong sân trường nhưng lại bắt chước giọng điệu của bà Tân để thông báo rằng 'hôm nay bà đốt trường” khiến cư dân mạng chỉ trích.
Gai tre bat chuoc hien tuong Youtube roi dung tu nhay cam cau like
Cô gái xuất hiện trong clip khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. 
Theo đó, đoạn video ghi lại cảnh một nữ sinh vừa cười, vừa quét dọn bên cạnh đó còn châm lửa, cùng với tuyên bố “đang đốt trường”. Đoạn video clip sau đó được đăng tải và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội khi nhận được hơn 7.000 lượt chia sẻ, gần 5.000 lượt bình luận, và khoảng 40.000 lượt thích chỉ trong vòng chưa đầy một ngày.
Theo cộng đồng mạng, hành động của nữ sinh này rất nguy hiểm, dễ trở thành trào lưu nằm ngoài tầm kiểm soát. ”Mình cần info bạn này gấp nhé, clip này ảnh hưởng nghiêm trọng tới giới trẻ, chơi gì không chơi chơi đốt trường”, bạn N.L bình luận.
“Sống đến 22 tuổi rồi chưa bao giờ thấy ai chơi ngốc như em này , clip này mà tới tai thầy hiệu trưởng với hội đồng kỷ luật nhà trường thì trường sẽ sờ gáy em ngay”, bạn L.T viết.
Theo tìm hiểu, đoạn video trên được quay lại ở trường THPT Sơn Động số 1, Bắc Giang. Liên hệ với Trần Duyên - chủ nhân đoạn clip, Duyên cho biết cô đã quay lại bạn cùng lớp với mình là Trần Thị Khánh Quyên trong một buổi lao động ở trường. Trước đó, khi đoạn video clip này được đăng tải trên Tiktok tầm 10 phút thì cả hai đã xoá vì sợ không kiểm soát được sự việc. Đoạn video sau đó được cộng đồng mạng lan truyền lên Facebook. Duyên đã nhắn tin cho các admin để xin được ngưng lan truyền clip trên nhưng không nhận được câu trả lời.
“Video này được quay vào hôm thứ 6 vừa qua. Em và cả lớp được phân công lao động quét dọn đống rác đấy. Hôm đấy có cả thầy giáo hun đống rác cùng bọn em. Trong lúc quét bọn em trêu nhau bảo là diễn theo kiểu bà Tân Vlog . Người trong video là một người bạn cùng lớp với em. Tính nó vốn hài hước nên lúc nói vui với nhau thì cứ thế là nói chơi thôi. Bọn em không hề có ý gì cả. Bọn em thật sự không hề có ý gì ở trong video vì nó mang tính giải trí”, Duyên giải thích.
Duyên cho biết thêm đoạn video được phát tán quá nhanh chóng khiến bạn trong clip bị ảnh hưởng rất nhiều, cả cô là người quay cũng bị chỉ trích không ít.
Có thể thấy, việc bắt chước hành động, lời nói của “hiện tượng Youtube Bà Tân Vlog” là không sai, nhưng dùng những hành động hoặc lời nói nhạy cảm để ”câu like” là điều không nên. Qua đó, người dùng Facebook cần nghiêm túc với nút chia sẻ các đoạn video clip tương tự,.. vì nó sẽ gián tiếp khiến những hành động này trở thành trào lưu nguy hiểm.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Bảo Trân/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)